ข้อมูลภาครัฐ

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านข่าวนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านข่าวนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านข่าวนี้

ต่อใบขับขี่แบบ Walk-in ไม่ต้องจองคิว

ใครใบขับขี่ใกล้หมดอายุ ตอนนี้กรมการขนส่งเปิดให้ walk in มาต่อใบขับขี่ได้เลย ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้าแล้ว โดยเตรียมเอกสารมาให้ครบ ส่วนจะใช้เอกสารอะไรบ้างนั้น “สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์” รว

อ่านข่าวนี้

ใช้มือถือนานเกินไป เท่ากับทำร้ายสุขภาพ

5 วิธี การใช้งานมือถือ “แบบไม่ทำร้ายสุขภาพ” 1.ไม่ใช้มือถือต่อเนื่องเป็นเวลานาน 2.ปรับความสว่างจอให้พอดี ปรับตัวอักษรให้เหมาะกับสายตา 3.เลือกทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกอื่นแทน

อ่านข่าวนี้

14-21 พ.ย.นี้ กรมอุตุฯ คาดมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง แผ่ลงมาปกคลุมไทยตอนบน และฝนเริ่มลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตพยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 12-21 พ.ย. 66 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) โดยระบุว่าช่วง 12 -13 พ.ย.66 คาดว่ายังมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางเริ่มแผ่เสริมล

อ่านข่าวนี้

คนใช้บัตรทองต้องรู้ ‘ได้รับความเสียหายจากการรักษาพยาบาล’ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นสูงสุด 4 แสนบาท

คนใช้บัตรทองต้องรู้ ‘ได้รับความเสียหายจากการรักษาพยาบาล’ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นสูงสุด 4 แสนบาท . ผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) รู้หรือไม่? หากใช้

อ่านข่าวนี้

สิทธิบัตรทอง เจ็บป่วยเล็กน้อย16 อาการ รับยา ณ "ร้านยาคุณภาพของฉัน" ได้ทุกแห่ง

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จับมือสภาเภสัชกรรม เดินหน้าโครงการ"ร้านยารูปแบบใหม่ Common lliness" ดูแลอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย ผู้มีสิทธิบัตรทอง รับยา..ฟรี   ขั้นตอนรับบริการ 1.

อ่านข่าวนี้

ระวัง! เพจเฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างรับทำและต่อใบอนุญาตขับรถปลอม

กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพรับทำและรับอบรมต่อใบอนุญาตขับรถปลอม โดยแอบอ้างนำรูปตราสัญลักษณ์ กรมการขนส่งทางบก มาใส่ในรูปโปรไฟล์ หรือนำรูปภาพของผู้ที่ได้รับใบอนุญาต

อ่านข่าวนี้

เลือกตั้ง "บอร์ดประกันสังคม" ดูแลผลประโยชน์ 2.3 ล้านล้านบาท

ผู้ประกันตนต้องรู้ 24 ธ.ค.2566 สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้เลือกตั้ง คณะกรรมการครั้งแรกในประวัติศาสตร์ มีบทบาทสำคัญในการดูแลผลประโยชน์ให้แก่ผู้ประกันตนทุกคน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำ

อ่านข่าวนี้

ไทยตอนบน และภาคใต้ ยังมีฝน ยาวถึงวันที่ 1 พ.ย. 66

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครแล

อ่านข่าวนี้

คพ. เตือน ฝุ่น PM2.5 กทม. - ปริมณฑลมีแนวโน้มสูง 24-25 ต.ค.นี้

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 วันนี้ (23 ต.ค.66) พบปริมาณฝุ่นในประเทศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุ

อ่านข่าวนี้

สภากาชาดไทย เตือน!! กลุ่มมิจฉาชีพ ตั้งกลุ่ม Line OpenChat หลอกรับเงินบริจาค ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพ ตั้งกลุ่ม Line OpenChat เพื่อรับสมาชิกเข้ากลุ่มชื่อ “กลุ่มสมทบทุนบริจาคเพื่อการกุศลสร้างรายได้” และให้บริจาคเงินเพื่อรับค่าคอมมิชชั่นและชิงของรางวัล โดยแอบอ้าง ชื่อ

อ่านข่าวนี้

10 จังหวัดไข้หวัดใหญ่ระบาดหนัก เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง ลดอาการรุนแรงของโรค

  กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ โดยเฉพาะสายพันธุ์ A H1N1, H3N2 และสายพันธุ์ B ที่ระบาดรุนแรงในหลายจังหวัด ข้อมูลตั้งแต่ 1 ม.ค. - 30 ก.ย. 66 มีผู้ป่วย 248,322 ร

อ่านข่าวนี้

ทำทันที ระบบ “แจ้งเตือนภัยแบบเจาะจง” ดูแลประชาชน ด้วยเทคโนโลยี cell broadcast

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) เผยว่าได้หารือกับ สำนักงาน กสทช. วางแนวทางทำงานในการแจ้งเตือนภัยแบบเจาะจง แบ่งเป็น   • ระยะเร่งด่วนภายใน 1 เดือน: > ใช้ระบบส่ง SMS (Location

อ่านข่าวนี้

อุตุฯ เตือน!! 27 - 29 ก.ย. นี้ ฝนตกหนักทุกภาคทั่วไทย ภาคใต้ คลื่นลมแรง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักมากบางแห่ง   จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี

อ่านข่าวนี้

"บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้อื่น เป็นกุศลยิ่งใหญ่"

ร่วมบริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2566 พร้อมรับเสื้อ T-shirt “ภาพวาดฝีพระหัตถ์” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทา

อ่านข่าวนี้

ได้รับความเดือดร้อน - มีเบาะแส “แก๊งเงินกู้นอกระบบ” โทร.สายด่วน 1599 / แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปราบปราม “กลุ่มเงินกู้นอกระบบ” ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตรากว่าที่กฎหมายกำหนด และมีการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ลูกหนี้   โดยมี &ld

อ่านข่าวนี้

ชวน ปชช. เที่ยว “10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำ” กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

กระทรวงวัฒนธรรม เชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวตลาดที่ได้รับคัดเลือกในโครงการ 10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำ สืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปี 2566 ซึ่งมีความเข้มแข็งทั้งด้านสถานที่และชุมชน พร้อมร่วมมือกันพัฒนายกระดับเพื่อส่งเ

อ่านข่าวนี้

เปิดไทม์ไลน์ "สวัสดิการแห่งรัฐ" เดือน กันยายน 66

กรมบัญชีกลาง เปิดเผยสิทธิประโยชน์ที่ประชาชนผู้มีสิทธิในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จะได้รับใน เดือน กันยายน พ.ศ.2566 มีดังนี้   1 ก.ย. [วงเงินไม่สะสม ถอนเป็นเงินสดไม่ได้] ค่าสินค้า 300 บ

อ่านข่าวนี้

เตือนผู้ปกครองระวัง "เยลลี่ผสมกัญชา" เด็กไม่ควรกิน เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ห่วงใยผู้บริโภค จากกรณีเด็ก 4 ขวบถูกพาส่งโรงพยาบาล หลังพบกินเยลลี่มีส่วนผสมของกัญชาที่ลักลอบนำเข้ามา ซึ่งเด็กไม่ควรรับประทาน   พร้อมระบุว่า ผลิตภัณฑ์อาหารที

อ่านข่าวนี้

เตือน 24 จังหวัด ต้องระวัง! น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 5-10 ก.ย. 66

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ประกาศแจ้ง “เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 5 – 10 ก.ย. 66 เนื่องจากร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน แ

อ่านข่าวนี้

หน่วยงานรัฐโทรหา เอะใจสักนิด "ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน"

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนประชาชน เมื่อมีสายอ้างว่าเป็นหน่วยงานราชการโทรหาอย่ารีบเชื่อ เพราะอาจเป็นกลลวงของมิจฉาชีพ โดยกรณีที่พบมาก ได้แก่ อ้างว่าผู้รับสายเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมาย อ้างว่าได

อ่านข่าวนี้

ยังต้องพกร่ม!! 31 ส.ค.- 5 ก.ย.66 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักกระจายหลายพื้นที่

ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.- 5 ก.ย.66 บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักกระจายหลายพื้นที่ เนื่องจากร่องมรสุมจะแรงขึ้นและเลื่อนลงมา พาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน เข้าสู่หย่

อ่านข่าวนี้

ระวัง ! เว็บไซต์ “รับแจ้งความออนไลน์" ปลอม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนประชาชน ว่า ในช่วงนี้มีเว็บไซต์รับแจ้งความออนไลน์ปลอม โดยคนร้ายเปิดเพจ facebook ปลอมและซื้อโฆษณา เมื่อเหยื่อค้นหาหน่วยรับแจ้งความออนไลน์จากเว็บ Search Engines ต่าง ๆ ท

อ่านข่าวนี้

สิทธิบัตรทอง" สุนัขกัด แมวข่วน รักษาฟรี

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แจ้งประชาชนสิทธิบัตรทอง หากถูกสุนัขกัดถือเป็นกรณีอุบัติเหตุ สามารถเข้ารับการรักษาและรับวัคซีน ที่หน่วยบริการที่ใกล้ที่สุดได้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย   - โรคพิษสุนัข

อ่านข่าวนี้

เตือนภัย❗️ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพส่ง SMS หลอกกดลิงก์ติดตั้งแอปฯ ปลอม

กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์) ตรวจสอบพบผู้เสียหายหลายได้รับ SMS จากหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่ทราบแหล่งที่มา ที่มีข้อความสื่อถึงสถานการณ์ หรือประเด็นเด่นในช่วงนั้น พร

อ่านข่าวนี้

เตรียมรับมือ “ยุคโลกเดือด” หนุน ปชช. ร่วมมือรักษาสิ่งแวดล้อม

กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัยเผยว่าองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้แจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ชี้ว่ายุคโลกร้อน (Global Warming) สิ้นสุดลงแล้ว และยุคโลกเดือด (Global Boiling) ได้เ

อ่านข่าวนี้

เตือน ! “อย่าให้ข้อมูลส่วนตัว” สายด่วน 1330 โทรแจ้งสิทธิบริการเท่านั้น

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จัดบริการเชิงรุกแนะนำสิทธิประโยชน์ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก แก่ผู้หญิงไทยกลุ่มเป้าหมาย ผ่านสายด่วน สปสช.1330 โดยเจ้าหน้าที่จะแนะนำตัว และแนะนำสิทธิบริการซึ่งเป

อ่านข่าวนี้

เตือน! โรคฝีดาษวานรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ระวัง!!! ไม่สัมผัสแนบเนื้อกับคนแปลกหน้า

กระทรวงสาธารณสุขเผยสถานการณ์ “โรคฝีดาษวานร” ข้อมูล ณ วันที่ 8 ส.ค. 66 พบว่ามีรายงานจำนวนผู้ป่วยรวม 189 รายในไทย เป็นสัญชาติไทย 161 ราย ชาวต่างชาติ 28 ราย และ “มีแนวโน้มระบาดเพิ่มขึ

อ่านข่าวนี้

กรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกหนัก ร้อยละ 60-80 % ภาคใต้ฝั่งตะวันตกฝนตกหนักถึงหนักมาก ให้ทุกภาคเตรียมรับมือ

  กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ร่อง

อ่านข่าวนี้

เปิดเวทีเฟ้นหา “สุดยอดผัดกะเพราโลก” The Greatest Kaphrao on Earth 25 – 27 ส.ค.66 ริมคลองผดุงฯ หัวลำโพง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ค้นหายอดฝีมือผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “The Greatest Kaphrao on Earth” ที่สุดของกะเ

อ่านข่าวนี้

พม. จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมีพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” เชิญชวนประชาชนเยี่ยมชม วันนี้ ถึง 25 ส.ค. นี้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดโครงการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ใต้ร่มพระบารมีพระบ

อ่านข่าวนี้

131 ปี วันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 10 สิงหาคม 2566 น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานกำเนิด “สถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน”

วันที่ 10 สิงหาคม 2435 (ร.ศ.111) เป็นวันที่มีการจัดตั้งสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ 5 ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ (เสนา

อ่านข่าวนี้

ย้ายสิทธิ "ประกันสังคม" สู่ "บัตรทอง"

ผู้ประกันตน ที่ออกจากงานและไม่ได้ส่งเงินสมทบประกันสังคมต่อ จะได้รับการคุ้มครองจากประกันสังคมต่ออีก 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถลงทะเบียนใช้ "สิทธิบัตรทอง" ได้ ซึ่งหากไม่ได้ลงทะเบียนเอง สำนักงานหลักประ

อ่านข่าวนี้

มะเร็งตับและท่อน้ำดี" ภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทย ป้องกันได้โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

นายแพทย์วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยมะเร็งตับและท่อน้ำดีเป็นมะเร็งที่พบอันดับ 1 ในเพศชาย และอันดับ 3 ในเพศหญิง จากข้อมูลทะเบียนมะเร็งประเทศไทย ปี 2561 พบว่ามีผู้ป่วย

อ่านข่าวนี้

เตือน นักท่องเที่ยว ไม่ควรลงเล่นน้ำทะเลช่วงมรสุม เสี่ยงจม ระมัดระวังคลื่นลมแรง แนะ สังเกตธง เพื่อความปลอดภัย

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในช่วงนี้ประเทศไทยเป็นช่วงฤดูฝน จังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเลจะเป็นช่วงหน้ามรสุม ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นลมแรงไม่สามารถเล่นน้ำได้ หรือหากจะเล่นน้ำให้เ

อ่านข่าวนี้

เตรียมชอป ! มหกรรมลดราคา สินค้า-บริการ ออนไลน์ ทั่วอาเซียน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เชิญชวนประชาชน ร่วมมหกรรมลดราคาสินค้าและบริการออนไลน์ของอาเซียน (ASEAN Online Sale Day : AOSD) ประจำปี 2566 ซึ่งรวบรวมสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการทั่วอาเซียน เช่น อาหา

อ่านข่าวนี้

สายเที่ยวสายทัวร์ เฮ! 28 ก.ค.66 คนไทยเข้าอุทยานแห่งชาติฟรี! ทั่วประเทศ

สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ   ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ ปิดเพื่อปรับปรุง พื้นท

อ่านข่าวนี้

เคาะแล้ว! เพิ่ม 31 ก.ค. 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน รวมหยุดยาว 6 วัน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอกำหนดให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน ในปี

อ่านข่าวนี้

Doctor at Home” ใช้ AI ช่วยประชาชนประเมินโรคเบื้องต้นด้วยตนเอง พร้อมจัดส่งยาถึงบ้านตามสิทธิบัตรทอง ลดความแออัดในโรงพยาบาล

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกว่า ‘Doctor at Home’ ทั้งเว็บไซต์ และแอปพล

อ่านข่าวนี้

เตือน! “ไส้กรอกหมู” ลักลอบนำเข้า เสี่ยงแพร่โรค ASF แนะไม่ควรซื้อมาบริโภค

จากกรณีที่กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจยึดไส้กรอกหมูแบบไม่แช่เย็น บรรจุในห่อพลาสติกเหนียว ในกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารจากต่างประเทศ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความเสี่ยงการปนเปื้อนเชื้อโรคระบา

อ่านข่าวนี้

ไฟเขียว! รูปแบบสลาก “L6 และ N3” เพิ่มทางเลือกให้ ปชช. ซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลแบบถูกกฎหมาย

ที่ประชุม ครม. (18 ก.ค. 66) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงและร่างประกาศเกี่ยวกับการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบ L6 และ N3 รวม 3 ฉบับ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ประกอบด้วย • ร่างกฎกระทรวงว

อ่านข่าวนี้

จับตา! พายุโซนร้อน “ตาลิม” ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ส่งผลไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพายุโซนร้อน “ตาลิม” (TALIM) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลั

อ่านข่าวนี้

แยกให้ชัด ไข้เลือดออก VS โควิด -19

เข้าสู่ฤดูฝนแบบนี้สิ่งที่ต้องระวังให้ดีนั้นคือโรคที่จะตามมากับฤดูฝน นั้นเอง โดยโรคที่เป็นยอดฮิตและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างที่ของคนไทยซึ่งเป็นเมืองร้อน นั้นคือโรคไข้เลือดออก ขณะเดียวกัน เราก็ค่อนข้า

อ่านข่าวนี้

เตือนทุกภาครับมือฝนตกหนัก!! ใต้ ฝนฟ้าคะนองและคลื่นลมแรง กทม. มีฝน 70 % ของพื้นที่

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออกได้เคลื่อนผ่านประเทศไทยลงสู่งทะเลอันดามัน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห

อ่านข่าวนี้

ยกระดับมาตรฐานสถานรองรับเด็กทั่วประเทศ ดูแลผู้รับบริการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ยกระดับมาตรฐานสถานรองรับเด็ก และการดูแลผู้รับบริการทั่วประเทศให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย มุ่งเน้นให้เด็กได้รับการดูแล ปกป้องคุ้มครอง และมีความปลอดภัย

อ่านข่าวนี้

แพทย์เตือน ‘เห็ดไข่หงส์’ แฝดเห็ดเผาะ เหมือนจนแยกไม่ออก ราวกับ มุนินมุตา กาสะลองซ้องปีบ หลังหนุ่มใหญ่กินแล้วอาเจียนหนัก ถูกหามส่งรพ.

แพทย์หญิงรายหนึ่ง ได้โพสต์เฟสบุ๊กเตือนภัยเกี่ยวกับเห็ดพิษ หลังมีชาวบ้านเข้าป่าไปเก็บมาแกงกิน เพราะคิดว่าเป็น “เห็ดเผาะ” แต่จริงๆแล้วมันคือเห็ดพิษที่มีชื่อว่า “เห็ดไข่หงส์ หลังจากกินแ

อ่านข่าวนี้

เปิดโซน! “หางานในต่างประเทศ” ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2023 ไบเทค บางนา @Hall EH 100

อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์สำคัญของงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 มิ.ย. 66 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา Hall EH 100 – 102 กรุงเทพฯ คือการเปิดโซนสำหรับคนไท

อ่านข่าวนี้

ปภ. แจ้งเตือน 13 จว. เตรียมรับมือฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน คลื่นลมแรง 27-30 พ.ค. นี้

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเตือนประชาชน หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 (150/2566) ลงวันที่ 25 พ.ค. เวลา 17.00 น. แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงข

อ่านข่าวนี้