ยังต้องพกร่ม!! 31 ส.ค.- 5 ก.ย.66 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักกระจายหลายพื้นที่

31 ส.ค. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ยังต้องพกร่ม!! 31 ส.ค.- 5 ก.ย.66 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักกระจายหลายพื้นที่
ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.- 5 ก.ย.66 บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักกระจายหลายพื้นที่ เนื่องจากร่องมรสุมจะแรงขึ้นและเลื่อนลงมา พาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมที่พัดปกคลุมจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย ทำให้มีฝนกระจายเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เตรียมรับมือฝนหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้บริเวณใกล้แนวร่องมรสุมพาดผ่าน (ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ภาคใต้ฝั่งอันดามันด้านรับมรสุม) ต้องติดตามประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด
 
ในวันที่ 6 - 9 ก.ย.66 ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ฝนเริ่มน้อยลงบ้าง แต่ยังมีฝนตกต่อเนื่องเกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนล่าง กลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนและด้านรับมรสุม คลื่นลม ยังมีกำลังปานกลางถึงแรง ชาวเรือ ชาวประมงต้องระมัดระวัง น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับพื้นที่ที่ยังมีฝนน้อย เป็นโอกาสที่จะมีฝนเพิ่ม เตรียมรองรับน้ำฝนและกักเก็บน้ำไว้ใช้ แต่สภาวะฝนปีนี้ยังมีเปลี่ยนแปลงภายใต้เงื่อนไขของปีที่มีปรากฏการณ์เอลนีโญขนาดแรงในขณะนี้
 
ในมหาสมุทรแปซิฟิกมีพายุเกิดขึ้น 3 ลูก แต่ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย เพียงแต่จะช่วยดึงให้มรสุมให้มีกำลังแรงขึ้น ฝนที่เกิดขึ้นในระยะนี้นี้ จะมาจากมรสุมและร่องมรสุมที่พาดผ่าน
 
ที่มา : NNT สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้