ชวน ปชช. เที่ยว “10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำ” กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

15 ก.ย. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ชวน ปชช. เที่ยว “10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำ” กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน
กระทรวงวัฒนธรรม เชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวตลาดที่ได้รับคัดเลือกในโครงการ 10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำ สืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปี 2566 ซึ่งมีความเข้มแข็งทั้งด้านสถานที่และชุมชน พร้อมร่วมมือกันพัฒนายกระดับเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ชุมชน สู่เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ดังนี้
 
ตลาดบก 10 แห่ง ได้แก่ 1.ตลาดเก่าหัวตะเข้ กทม. 2.ตลาดคลองบางหลวง กทม. 3.ตลาดจีนชากแง้ว จ.ชลบุรี 4.ตลาดวัฒนธรรมชุมชนวัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ 5.ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน จ.น่าน 6.ตลาดสู้ศึกคึกคัก จ.ประจวบคีรีขันธ์ 7.ตลาดเชียงคาน เมืองสีสัน วัฒนธรรมริมโขง จ.เลย 8.ตลาดริมน้ำคลองแดน (ชุมชนวิถีพุทธคลองแดน) จ.สงขลา 9.ตลาดตรอกโรงยา (ถนนสั้น ตำนานยาว) จ.อุทัยธานี และ 10.ตลาดเขมราษฎร์ธานี จ.อุบลราชธานี
 
ตลาดน้ำ 6 แห่ง ได้แก่ 1.ตลาดน้ำกรุงเก่าวัดท่าการ้อง จ.พระนครศรีอยุธยา 2.ตลาดน้ำกลางป่ากวางโจว จ.เพชรบุรี 3.ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก จ.ราชบุรี 4.ตลาดน้ำคลองแห จ.สงขลา 5.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ และ 6.ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม
 
ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดตัว 10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำสืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในช่วงเดือน ก.ย. – พ.ย.66 เพื่อยกระดับตลาดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน
 
-------------------
Facebook/Twitter : ไทยคู่ฟ้
YouTube : ไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
LINE/TikTok : ไทยคู่ฟ้า (@thaigov)
ที่มา : ไทยคู่ฟ้า
ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้