4 วิธีจับผิดการหลอกลงทุนหลักพัน สร้างเงินหลักล้าน

06 ก.ย. 2565 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
4 วิธีจับผิดการหลอกลงทุนหลักพัน สร้างเงินหลักล้าน

ในปัจจุบันมักจะมีข่าวหลอกลงทุนหลากหลายรูปแบบ และมีคนสูญเงินไปไม่น้อย มิจฉาชีพมักจะมีข้อเสนอจูงใจชวนให้ร่วมลงทุน รวยเร็ว รวยจริง โดยสร้างโปรไฟล์เป็น CEO เจ้าของธุรกิจ โพสต์ภาพอวดความร่ำรวยให้คนหลงเชื่อ

1.มิจฉาชีพ สร้างโปรไฟล์ให้ดูดี โชว์ความร่ำรวย การประสบความสำเร็จในชีวิต
2.แอบอ้างผู้มีชื่อเสียงเพื่อชักชวนให้ลงทุน
3.เปิดเพจใช้โลโก้ของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน สร้างความน่าเชื่อถือ โฆษณาชวนให้ลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนสูง
4.เร่งเร้าให้ผู้ลงทุนรีบตัดสินใจมาลงทุน เพื่อที่จะนำเงินของนักลงทุนรายใหม่มาเป็นเงินปันผลในลักษณะลูกโซ่

ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการทุน อย่าหลงเชื่อคำอ้างที่ว่าได้ผลตอบแทนสูง ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงควรลงทุนด้วยตัวเอง ไม่ควรให้คนอื่นนำเงินไปลงทุนให้

สามารถตรวจสอบรายชื่อผ่าน https://market.sec.or.th/LicenseCheck/Search ที่รวบรวมผู้ให้บริการในตลาดทุนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตเพื่อช่วยในการตัดสินใจลงทุน (หลักทรัพย์/สินทรัพย์ดิจิทัล)

ที่มา : ตำรวจสอบสวนกลาง
#ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้