อดีตหนุ่มออฟฟิศ เอาดีด้านขับแกร็บ พร้อมแชร์ทริก “ขับยังไงให้ได้ 4 หมื่นต่อเดือน”

11 ธ.ค. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
อดีตหนุ่มออฟฟิศ เอาดีด้านขับแกร็บ พร้อมแชร์ทริก “ขับยังไงให้ได้ 4 หมื่นต่อเดือน”

ทริกขับแกร็บ – ปัจจุบันนอกจากแท็กซี่เองก็หันมาขับแกร็บกันมากขึ้นแล้ว เหล่าคนว่างงาน หรือผู้ที่กำลังหารายได้เสริม ก็หันมายึดอาชีพขับแกร็บกันมากขึ้น สมาชิกผู้ใช้พันทิปนาม ปิงปองลูกเดียว ได้แชร์ประสบการณ์ตกงานแล้วหันมายึดอาชีพขับแกร็บรับส่งผู้โดยสาร ทำให้เขามีรายได้อยู่ที่ 3 – 4 หมื่นบาทต่อเดือนเลยทีเดียว! นอกจากประสบการณ์ที่เขาใจดีมาเล่าให้ฟังแล้ว ยังเผยเคล็ดลับในการขับให้ได้เงินเยอะๆอีกด้วย

ซึ่งเคล็บลับที่ว่า เขาได้มาจากการที่มีโอกาสได้เข้ากลุ่มเฟซบุ๊กเกี่ยวกับแกร็บ และสนทนาแลกเปลี่ยนความเห็นกับคนที่ขับแกร็บด้วยกันในกลุ่มที่ขับมาก่อน ซึ่งมีทริกดีๆหลายอย่างให้ได้เรียนรู้กัน ดัง 4 ข้อต่อไปนี้

1. ความเป็นมิตรกับลูกค้า

ถือเป็นข้อสำคัญเลยทีเดียว เพราะหากมีลูกค้าเจ้าไหน เรียกแกร็บให้ไปส่งไกลๆ ซึ่งต้องใช้เวลานานในการขับ ชายหนุ่มเจ้าของกระทู้จะใช้โอกาสนี้ชวนลูกค้าคุยเป็นการแก้เบื่อไปในตัว แต่ก็ต้องสังเกตด้วยว่า ลูกค้าคนไหนพอจะคุยด้วยได้บ้าง เพราะจะชวนคุยสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ บางคนอาจจะชอบคุยมากๆ สามารถคุยกันตั้งแต่เรื่องจริงจังไปจนถึงไร้สาระ เผลอๆ ได้เพื่อนเพิ้มอีกต่างหาก หรือถ้าโชคดีกว่านั้น อาจได้คอนเนคชั่นงานเพิ่มขึ้นด้วย และบางทีก็มีทิปจากลูกค้าให้ด้วย เพราะพูดคุยถูกคอ

2.เลือกเวลาที่เหมาะสม

บางครั้งการขับไปเรื่อยๆ ตระเวนทั้งวันก็ไม่ใช่คำตอบเสมอไป เจ้าของกระทู้กล่าวว่า ต้องสร้างจุดหมายที่แน่นอนให้กับการขับของตัวเอง ซึ่งการขับแกร็บนั้น มีช่วงเวลาทองของมัน เช่น ในวันธรรมดาทั่วไป จะมีลูกค้าเยอะมากในช่วงเช้าและเย็น ส่วนวันหยุด ลูกค้าจะเรียกเยอะมากในช่วงค่ำๆ จึงเป็นช่วงที่รายได้ดีมากๆ แค่เลือกหาทำเลที่เหมาะสมหน่อย ก็สามารถรับรองลูกค้าได้มากเลยทีเดียว เจ้าของกระทู้รายเดิมกล่าวว่า เคยได้ลูกค้ามากสุดเป็นสิบรอบ ซึ่งเป็นการขับที่คุ้มยิ่งกว่าขับทั้งวันเสียอีก

3.ขับรถให้นุ่มนวลที่สุด

เจ้าของกระทู้กล่าวว่า ให้คนขับแกร็บทุกคนพึงระวังไว้เสมอว่า ลูกค้าอยู่บนรถด้วย อย่าปล่อยให้วิญญาณโดมินิค โทเรตโตเข้าสิง จนเผลอไปเร่งเครื่องปาดซ้ายปาดขวา แซงคนอื่นบนท้องถนนเข้า เพราะแกร็บบางคนก็รีบทำเวลาขับไวจนลูกค้ากลัว (ยืนยันจากปากหนึ่งในลูกค้าที่เคยนั่งกับแกร็บวิน แล้วอีกฝ่ายเร่งเครื่องจนเขาตกใจ)  ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เน้นขับช้าไว้ก่อน ช้าแต่ชัวร์เพื่อความปลอดภัยครับ ยิ่งถ้ามือนิ่งๆ ขับรถได้นิ่มยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ลูกค้าร้อยทั้งร้อยชอบทั้งนั้น เว้นเสียแต่ว่าลูกค้ารีบแล้วขอไวๆ ก็ค่อยขับไวตาม แต่ก็ให้ขับแบบระวังๆ เดี๋ยวจะเกิดปัญหาอุบัติเหตุขึ้นมา ทำให้ยุ่งยากเสียเวลาเข้าไปอีก

4.บริการพิเศษ

เจ้าของกระทู้กล่าวว่า เขามักจะมีลูกอมกับน้ำติดรถไว้ตลอดเวลา เอาไว้ให้ลูกค้าโดยเฉพาะ เผื่อลูกค้าหิวน้ำก็มีให้ลูกค้าดื่มได้ หลังส่งลูกค้าถึงที่ ก็ให้ลูกอมกับลูกค้าด้วยเป็นการขอบคุณที่มาใช้บริการ เหมือนที่ร้านอาหารบางร้านเขาทำกันเวลาลูกค้าเช็คบิลแล้ว นอกจากนั้นเขายังมีมีพาวเวอร์แบงค์ติดรถไว้ด้วย เพราะบางทีก็ลูกค้าเกิดปัญหาโทรศัพท์แบตหมด ก็สามารถใช้พาวเวอร์แบงค์ที่มีชาร์ตได้เลย และหากลูกค้าคนไหนมีของเยอะ ก็ไปช่วยยกของให้ลูกค้าด้วย หรือหากมีรถที่สามารถเชื่อมลำโพงกับมือถือได้ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถขอเพลงได้ ก็ถือเป็นการซื้อใจลูกค้าที่ดีอีกอย่างหนึ่ง เพราะมีลูกค้าบางคนที่ชอบฟังเพลงระหว่างเดินทางเหมือนกัน เรียกว่าเป็นทุกอย่างให้ลูกค้าเลยก็แล้วกัน

สมาชิกท่านเดิมกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า วิธีเหล่านี้ นอกจากจะแก้เบื่อให้ตัวเองได้แล้ว ยังทำให้ลูกค้าทุกคนที่ขึ้นรถเกิดความประทับใจ ส่งผลให้ได้รับคะแนนประเมินดีๆ มาตลอด และบางทีก็มีทิปพิเศษจากลูกค้าให้มาด้วยอีกต่างหาก ถ้าวันไหนดวงดีได้ทิปทั้ง 7 วัน สัปดาห์นั้นได้เกือบหมื่นเลยก็มี

ที่มา: sentangsedtee

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้