กยท. แจงประกันรายได้ยางพารา จ่ายแล้ว 5 พันล้าน แนะผู้มีสิทธิ ยังไม่ได้รับชดเชย เร่งปรับปรุงข้อมูลเป็นปัจจุบัน

08 ก.พ. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
กยท. แจงประกันรายได้ยางพารา จ่ายแล้ว 5 พันล้าน แนะผู้มีสิทธิ ยังไม่ได้รับชดเชย เร่งปรับปรุงข้อมูลเป็นปัจจุบัน

นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการด้านบริหาร ในฐานะประธานคณะทำงานบริหารโครงการประกันรายได้เกษตรกร
ชาวสวนยางระยะที่ 2 ของการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 ว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้โอนเงินส่วนต่างประกันรายได้ฯ งวดที่ 3 ประจำเดือน ธันวาคม 2563 เข้าบัญชีเกษตรกรชาวสวนยางไปแล้วจำนวนกว่า 1,600 ล้านบาท และจากข้อมูลเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โอนให้เกษตรกรแล้วทั้งสิ้น 4,940.56 ล้านบาท มีเกษตรกรชาวสวนยางได้รับเงินแล้วจำนวน 1,342,209 ราย

ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 และมีสิทธิในโครงการประกันรายได้ฯ ซึ่งยังคงมีเกษตรกรชาวสวนยางบางส่วนที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการฯ โดยข้อมูลพื้นที่ปลูกยางหรือข้อมูลส่วนตัวยังไม่เป็นปัจจุบัน หรือมีการแก้ไขเพิ่มเติมเอกสารใดๆ สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ กยท. ที่พื้นที่สวนยางท่านตั้งอยู่ หรือ กยท. จังหวัด/สาขา ที่ใกล้ท่านได้ทุกวันทำการ

"กยท. ได้เร่งดำเนินการโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะ 2 เนื่องจากเป็นนโยบายที่สำคัญ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ราคายางจะขยับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ตาม แต่ว่ายังคงมีส่วนต่างของราคาที่เกษตรกรได้รับจริงเวลาไปขายผลผลิต ซึ่ง กยท. มุ่งมั่นที่จะดำเนินการโครงการนี้ให้กับเกษตรกรชาวยางอย่างเต็มที่ ซึ่ง กยท. เป็นหน่วยงานกลางที่จะดูแลทั้งเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกร
ผู้ประกอบกิจการยาง หากติดขัดปัญหา มีข้อสงสัยหรือยังไม่ได้รับเงินของโครงการฯ ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ กยท. ในทุกพื้นที่ได้ เราพร้อมจะให้การบริการและคำแนะนำกับทุกท่านเสมอ”


ที่มา :  https://kaset1009.com/th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ล้ำไปอีกขั้น!! สตาร์ทอัพเมกาปั้นหุ่นยนต์ปลูกผัก ลดขั้นตอนที่ใช้คน แถมช่วยประหยัดน้ำ

อุตสาหกรรมการเกษตร ยังคงเป็นเรื่องที่หลายประเทศให้ความสำคัญ เพราะหากสามารถผลิตผล หรือมีนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยยกระดับก็จะทำให้สามารถสร้างแหล่งอาหารที่มีประสิทธิภาพของผู้คนปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยเทคโนโลยีที่

อ่านบทความนี้

ใครเคยลองแล้วบ้าง?! "น้ำมันขี้ม้อน" สุดยอดไอเท็มเด็ดแห่งปี สรรพคุณช่วยต้านมะเร็ง บำรุงสมอง

ดร.กิตติวุฒิ เกษมวงศ์ หัวหน้าทีมวิจัยกระบวนการระดับนาโนเพื่ออุตสาหกรรมเกษตร ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดเผยว่า นาโนเทค ร่วมกับศูนย์วิจ

อ่านบทความนี้

เปิดตัวข้าว 4 พันธุ์ใหม่ ชูจดเด่นให้ผลผลิตสูง-เริ่มจไหน่ายให้เกษตรกรธันวาคม

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณารับรองพันธุ์ ครั้งที่ 1/2565 โดยมีผู้บริหาร ผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมการพิจารณารับรอ

อ่านบทความนี้