กดปุ๊บ หายปั๊บ อย่ากดรับลิงก์ สปส.เก๊

25 เม.ย. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
กดปุ๊บ หายปั๊บ อย่ากดรับลิงก์ สปส.เก๊
อ้างประกันสังคมอัปเดตข้อมูล "ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด" เตือนอย่าหลงเชื่อกดลิงก์ อาจถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินเกลี้ยงบัญชี
 
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโดยมีรายละเอียดว่า “สิ้นเดือนเมษายนนี้ ผู้สูงอายุรับเบี้ยพิเศษคนละ 2,500 บาท” กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชี้แจงว่า ไม่มีการเพิ่มเบี้ย หรือเงินพิเศษใดๆ เนื่องจากปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพ ยังคงยึดระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุเป็นรายเดือนตามช่วงอายุ พร้อมกับเตือนภัยกรณีมิจฉาชีพส่ง SMS ข้อความเข้ามือถืออ้าง "สำนักงานประกันสังคม" แจ้งนายจ้าง ลูกจ้าง อัปเดตข้อมูลด่วน ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด โดยแนบลิงก์ให้กดเข้าไปเพื่อกรอกข้อมูล ขอย้ำว่าอย่ากดลิงก์ในข้อความเด็ดขาด เพราะเป็นกลลวงมิจฉาชีพ เพื่อเข้าควบคุมโทรศัพท์มือถือของเหยื่อ แล้วโอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี
 
ที่มา : NNT สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้