เตือน แก๊ง Call Center อ้างชื่อ กรมการจัดหางาน ลวงทำงานออนไลน์

23 ก.พ. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
เตือน แก๊ง Call Center อ้างชื่อ กรมการจัดหางาน ลวงทำงานออนไลน์

กรมการจัดหางาน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หลังแก๊ง Call Center ระบาดหนัก แอบอ้างชื่อ กรมการจัดหางาน ชวนทำงานออนไลน์

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน พบมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ แอบอ้างชื่อกรมการจัดหางาน ชักชวนทำงานออนไลน์ในรูปแบบดูโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดวิว บางรายมีการ ADD LINE เพื่อใช้ติดต่อ และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มความน่าเชื่อถือ โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล เช่น เลขที่บัญชี เลขที่บัตรประชาชน ทำให้ประชาชนเสี่ยงต่อการถูกนำข้อมูลดังกล่าว ไปสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง ทรัพย์สิน หรือนำไปสวมตัวตนสมัคร Application ทางการเงิน

กรมการจัดหางาน ขอเตือนว่า หากพบเห็นการชักชวนให้สมัครงานในตำแหน่งต่าง ๆ ทางโทรศัพท์ โปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะกรมการจัดหางาน ไม่มีนโยบายติดต่อพี่น้องประชาชนทางโทรศัพท์ให้สมัครงาน หรือชักชวนหารายได้เสริม

สำหรับผู้ที่ต้องการหางานทำกรม ฯ มีช่องทางให้บริการผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไชต์ ไทยมี งานทำ.doe.go.th หรือทาง Mobile Application "ไทยมีงานทำ" หรือหากไม่สะดวกใช้บริการผ่านระบบออนไลน์สามารถขอรับบริการได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10
#NNT #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #CallCenter #ลวงทำงาน #กรมการจัดหางาน
ที่มา : NNT สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้