ลบตัวติดตั้งซอฟต์แวร์

07 ต.ค. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ลบตัวติดตั้งซอฟต์แวร์

ลบตัวติดตั้งซอฟต์แวร์

  • เมื่อคุณไม่ใช้แล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้ในพีซีของคุณ หากคุณมีซอฟต์แวร์อยู่ในมือคุณอาจถูกล่อลวงให้ติดตั้งซอฟต์แวร์รุ่นเก่า ซึ่งอาจมีข้อบกพร่องและมีความเสี่ยง นอกจากนี้ควรระมัดระวังในการเลือกดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ด้วย ไม่ใช่พอร์ทัลดาวน์โหลดทั้งหมดที่เชื่อถือได้ และ ตัวติดตั้งที่คุณได้รับ บางครั้งก็เต็มไปด้วย bloatware (หรือ crapware) เช่น แถบเครื่องมือและโปรแกรมเสริมอื่นๆ ทางที่ดีที่สุดคือ ไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตซอฟต์แวร์โดยตรงและรับตัวติดตั้งจากที่นั่น คุณจะสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับเวอร์ชันล่าสุด และมั่นใจได้ว่าการดาวน์โหลดนั้นปลอดภัยและไม่มี bloatware มาเกี่ยวข้อง
ทำการอัพเดตซอฟต์แวร์ของคุณโดยอัตโนมัติ
  • ถ้าหากว่าตอนนี้ พีซีของคุณได้ลบแอพและปลั๊กอินเก่าเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะขจัดความยุ่งยากในการอัปเดตซอฟต์แวร์ วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำคือ ใช้เครื่องมือฟรี เช่น Heimdal FREE ซึ่งสามารถตรวจสอบและอัปเดตแอปของคุณโดยอัตโนมัติ วิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาและจะทำให้คุณแน่ใจได้ว่า มีแอปโปรดเวอร์ชันล่าสุดเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัย

ที่มา: กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้