แจ้งเตือนผู้ที่ผ่านการรับรองความรู้ครบ 9 มาตรฐาน ให้รีบปฏิบัติการสอนต่อเนื่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี ภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2563

20 ส.ค. 2562 / กระทรวงศึกษาธิการ
แจ้งเตือนผู้ที่ผ่านการรับรองความรู้ครบ 9 มาตรฐาน ให้รีบปฏิบัติการสอนต่อเนื่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี ภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2563

       ดร.วัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีผู้ที่ผ่านช่องทางการรับรองความรู้ครบ 9 มาตรฐานแล้ว โดยการทดสอบ เทียบโอนความรู้ อบรมความรูฯ ตามข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการรับรองความรู้และประสบการณ์วิชาชีพเพื่อการประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พ.ศ. 2550 ไม่ยื่นขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จึงมีเวลาอีกประมาณ 1 ปี ในการดำเนินการ จึงขอกระตุ้นเตือนให้รีบดำเนินการยื่นขอรับใบอนุญาตปฏิบัติการสอน และไปปฏิบัติการสอนต่อเนื่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี เมื่อผ่านการประเมินจากสถานศึกษา ให้นำรายงานผลการประเมินการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพประสบการณ์วิชาชีพครู มาดำเนินการขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานตามที่คุรุสภากำหนด ภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2563 หากพ้นกำหนดแล้ว ไม่สามารถขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้

       ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2561 ข้อ 17 วรรค 3 ว่า กรณีผู้มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี และผ่านการรับรองมาตรฐานความรู้ครบ 9 มาตรฐาน แต่ยังขาดประสบการณ์วิชาชีพครู ตามที่กำหนดในข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยการรับรองความรู้และประสบการณ์วิชาชีพเพื่อการประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พ.ศ. 2550 เมื่อได้ผ่านการรับรองประสบการณ์วิชาชีพครูแล้ว ให้สามารถใช้เป็นคุณวุฒิในการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้ ภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2563 หากพ้นกำหนดแล้ว ไม่สามารถขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้

       เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินการขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู คุรุสภาได้เปิดให้บริการยื่นขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตฯ ด้วยตนเอง ผ่านระบบ KSP e-Service โดยเข้าไปที่ http://selfservice.ksp.or.th จากนั้นดำเนินการสมัครสมาชิก ภายหลังจากสมัครแล้วรอการยืนยันตัวตน (ประมาณ 1 วันทำการ) เมื่อได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว สามารถดำเนินการยื่นคำขอใช้บริการด้านใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา อัพโหลดเอกสารหลักฐานตามที่คุรุสภากำหนดในระบบ KSP e-Service ซึ่งสะดวกรวดเร็วกว่าการยื่นเอกสารทางไปรษณีย์และทางเคาน์เตอร์บริการ

ที่มา

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้