จากหัวใจคนทีโอที...ถึงชายผู้สวมหมวก 2 ใบ

20 ส.ค. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
จากหัวใจคนทีโอที...ถึงชายผู้สวมหมวก 2 ใบ

มองเห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่านหลังจากได้อบรมและได้นำความรู้ที่ได้กลับไปทำงานให้กับทีโอทีแล้ว ก็รู้สึกปลื้มกับความเก่ง และมุ่งมั่นเราชาวทีโอที ไม่มีอะไรที่พวกเราทำไม่ได้ ทำให้ดิฉันได้นึกถึงผู้มีพระคุณท่านผู้หนึ่งที่ท่านก็เหนื่อยไม่น้อยไปกว่าเราเลย ท่านได้อยู่เบื้องหลังในการดึง Project ใหญ่ๆ เม็ดเงินก้อนโตมาให้พวกเราได้มีงานทำ และสร้างรายได้ให้กับองค์กรแบบยั่งยืน คือท่านบอร์ดทีโอที นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ท่านที่มาเป็นประธานเปิดงานอบรม(ผู้ดูแลเน็ตประชารัฐประจำจังหวัด) ให้กับเราในวันนั้น

ดิฉันได้อ่านบทความนี้แล้วรู้สึกประทับใจ ขอแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านและร่วมเป็นกำลังใจให้ท่านมีพลังทำงานให้พวกเราต่อไปค่ะ

ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างฝ่ายบริหารด้วยกัน​ ผสมผสานกับฝ่ายพนักงานที่ตกเป็นเครื่องมือในการสร้างความขัดแย้งให้ประทุรุนแรงยิ่งขึ้น​ ทีโอทีวันนั้นเสมือนเป็นรัฐนาวาที่ไม่อาจขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้​ มิหนำซ้ำยังต้องเจอกับมรสุมคลื่นลมที่โหมกระหน่ำเข้าใส่ชนิดที่ไม่อาจลืมตาอ้าปากได้แม้แต่น้อยนิด เกมอำนาจอันมีตำแหน่งบริหารและผลประโยชน์เป็นเดิมพันในขณะนั้น​ สร้างความอ่อนแอให้กับองค์กร​ ให้ไร้ซึ่งความสามารถทางการแข่งขัน​ และไร้หนทางที่จะเยียวยา​ "รอวันล่มสลาย"

ไม่นานนักคลื่นลมพายุฝนก็เริ่มลดระดับความรุนแรงลง​ ฟ้าเริ่มกระจ่างใสมีแสงอาทิตย์สาดส่องลงมาเบื้องล่าง​ วันนี้​ ทีโอทีเริ่มสว่างไสวเมื่อชายผู้สวมหมวก​ 2 ใบปรากฎตัวและเริ่มทำในสิ่งที่มันขาดหายไป​ ความสามัคคีปรองดอง​ ความเสมอภาคเท่าเทียม​ การหยิบยื่นโอกาสให้กัน​ การหันหน้าเข้าหากัน​ การร่วมมือคนละไม้คนละมือ​ เริ่มมีให้เห็น​ หมวกใบแรกที่สวมใส่คือเป็นผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงดีอี​ อีกใบเป็นบอร์ดบริหารทีโอที​ ได้หยิบยื่นโอกาสให้กับทีโอทีได้มีพันธมิตร​ มีงานทำ​ มีโครงการใหญ่​ ๆ​ จากกระทรวง​ เพื่อดึงเม็ดเงินเข้ากระเป๋าที่เกือบว่างเปล่าของทีโอที​ อีกทั้งได้ให้ข้อคิด​ เพื่อดึงสติฝ่ายบริหารให้หันมาทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนรัฐนาวาไปข้างหน้าถึงแม้จะช้า​ แต่ก็มั่นคง​ กับภารกิจต่อเนื่องนับจากวันนี้ก็คือการลงพื้นที่เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าพนักงานตัวเล็ก​ ๆ​ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้มีพลังใจพลังงานในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับยุคไทยแลนด์​ 4.0 รวมไปถึงเปอร์เซ็นต์การขึ้นเงินเดือน 7.5% เราก็ได้รับเหมือนที่เราเคยได้ โบนัสที่ไม่ได้สัมผัสมานานแสนนานก็มีมาให้ชื่นชม ที่สำคัญที่สุดท่านทำให้ประชาชนคนไทยได้รู้จักทีโอที ในนามของผู้ให้เช่าสถานที่ประชุมรัฐสภา นี่คือผลงานบางส่วนที่พนักงานตัวเล็กสัมผัสได้มาตลอดระยะเวลาที่ท่านได้เข้ามาบริหารงานในทีโอที

ขอกราบขอบพระคุณท่านรองปลัดกระทรวงฯ นาวาอากาศเอก สมศักดิ์​ ขาวสุวรรณ์​ ชายผู้สวมหมวก​ 2 ใบ​ ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการกู้วิกฤติทีโอที​ ขอบคุณที่ท่านเสียสละเวลาอันมีค่ายิ่งสำหรับครอบครัวท่าน​ ที่มุ่งมั่นลงพื้นที่ตรวจติดตามงานอย่างไม่มีวันหยุด​ ไม่มีแม้วันจะพักผ่อนช่วงหยุดเสาร์อาทิตย์​ เหมือนกับครอบครัวอื่น​ ๆ โดยวัตถุประสงค์เดียวคือให้งานโครงการต่างๆ ของทีโอทีได้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด และทีโอทีมีรายได้ที่ยั่งยืน

ขอกราบขอบพระคุณท่าน

จากหัวใจคน ทีโอที...

ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้