สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับศิลปินศิลปาธร โดยคุณวรพจน์ พันธุ์พงศ์ สาขาวรรณศิลป์

19 ส.ค. 2562 / กระทรวงวัฒนธรรม
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับศิลปินศิลปาธร โดยคุณวรพจน์ พันธุ์พงศ์ สาขาวรรณศิลป์

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม
ขอเชิญชมนิทรรศการเชิดชูเกียรติศิลปินร่วมสมัย
ดีเด่น รางวัลศิลปาธร ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 
ณ ชั้น ๑ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน 
สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ – ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ - ๑๙.๐๐ น. 
( ยกเว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ )

ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๒ 
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับศิลปินศิลปาธร ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยคุณวรพจน์ พันธุ์พงศ์ สาขาวรรณศิลป์ ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น ๑ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน เวลาตั้งแต่ ๑๓.๐๐ น. เป็นต้นไป

สาขาวรรณศิลป์
วรพจน์ พันธุ์พงศ์
เกิด ๒๒ ธันวาคม ๒๕๑๔
การศึกษา อักษรศาสตร์บัณฑิต (ภาษาฝรั่งเศส) คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ความโดดเด่น นักเขียนสารคดีคุณภาพ และบรรณาธิการหนังสือหลายเล่ม ให้ความสำคัญกับการทำงานสร้างสรรค์และการแสวงหาความรู้ สร้างผลงานคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ตลอดเวลาเกือบ ๒๐ ปี เขามุ่งมั่น จริงจังกับการทำงานเขียนเชิงสารคดี เป็นแบบอย่างในทางความคิด ทั้งวิธีการนำเสนอที่โดดเด่น เนื้อหาหนักแน่นและลุ่มลึกทางอารมณ์ มีความชัดเจนและเจนจัดในด้านมนุษย์และสังคม เป็นเสียงของสิทธิและเสรีภาพ มีความโดดเด่นในการทำบทสัมภาษณ์บุคคลในลักษณะเจาะลึก ลงพื้นที่เพื่อการศึกษาหาข้อมูลและชี้ให้เห็นปัญหาเพื่อการพัฒนาอย่างชัดเจน สามารถทำให้เรื่องราวในบทสัมภาษณ์มีความเข้มข้น มีมิติเชิงลึก อีกทั้งได้เผยตัวตนบางด้านที่ผู้ถูกสัมภาษณ์แสดงออกอย่างจริงใจและเป็นกันเอง การสัมภาษณ์เช่นนี้ต้องใช้กลวิธีและมิติทางวรรณกรรมอย่างสูง ส่งผลให้ถูกกล่าวขานว่าเป็น “นักสัมภาษณ์มือหนึ่ง” ในยุคปัจจุบัน วิธีการสัมภาษณ์ การค้นคว้าหาข้อมูลที่ลงลึกไปทั้งตัวและหัวใจ กลายเป็นต้นแบบและแนวทางให้กับนักสัมภาษณ์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงความเรียงที่เขียนได้สร้างแนวทางเฉพาะตัวขึ้นจนเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาวิธี

ผลงานโดดเด่น เราต่างมีแสงสว่างในตัวเอง ที่เกิดเหตุ เสียงพูดสุดท้าย 'รงค์ วงษ์สวรรค์ ' ความมืดกลางแสงแดด

  

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้