⚖⚖ รมว.ดีอีเอส เผยรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย กับ LAZADA จะปิดเว็บไซต์หรือไม่อยู่ที่ศาลพิจารณา เตือนธุรกิจที่เข้ามาไทยต้องคำนึงถึงกฎหมาย

11 พ.ค. 2565 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
⚖⚖ รมว.ดีอีเอส เผยรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย กับ LAZADA จะปิดเว็บไซต์หรือไม่อยู่ที่ศาลพิจารณา เตือนธุรกิจที่เข้ามาไทยต้องคำนึงถึงกฎหมาย

⚖⚖ รมว.ดีอีเอส เผยรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดทางกฎหมาย กับ LAZADA จะปิดเว็บไซต์หรือไม่อยู่ที่ศาลพิจารณา เตือนธุรกิจที่เข้ามาไทยต้องคำนึงถึงกฎหมาย และปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วย‼

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ระบุว่า การปิดเว็บไซต์ LAZADA ต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม กระทรวง DES รวบรวมหลักฐาน ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งให้ศาลเร็วๆ นี้ พบมีความผิด ผู้ทำ ผู้จ้าง ผู้รับจ้าง คนแสดง คนนำไปโพสต์ ไปแชร์ ส่งศาลให้พิจารณาว่าใครผิดบ้าง จะลงโทษอย่างไรเป็นกระบวนการยุติธรรม

โดยกฎหมายปิด LAZADA ไม่ได้ ต้องดำเนินการไปตามตามขั้นตอน ประชาชนที่ไม่พอใจ ส่วนที่ LAZADA ทำแล้วกระทบความรู้สึกประชาชนทั้งประเทศ ก็เป็นเรื่องของ ประชาชน หรือองค์กรต่างๆ ที่จะแบน LAZADA

💥 “ขอให้ทุกคนเข้าใจสังคมไทยมีบริบท ค่านิยมที่แตกต่างต่างประเทศ อยากให้ทุกคนที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย เข้าใจสิ่งนี้ด้วย เว็บไซต์ แพลตฟอร์มที่เข้ามาทำธุรกิจในเมืองไทย ต้องเคารพ ทำตามกฎหมายไทย ต้องคำนึงถึงศีลธรรมอันดี ความรู้สึกของคนไทย การจะโพสต์หรือให้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม กระทบสถาบันฯ ต้องระมัดระวัง ทำแล้วผิดกฎหมาย แล้วยังถูกต่อต้านจากกระแสสังคมไทย จะทำให้ทำธุรกิจได้ยาก ผมเตือนไว้เลยว่า อย่าทำอย่างนี้อีก” 💥 รมว.ดีอีเอส ย้ำ

 #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ 

ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้