ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดโครงการศึกษาวิจัย “VACC 2 School” ฉีดซิโนฟาร์ม เด็กอายุ 10 – 18 ปี นำร่องฉีดวันแรก (20 ก.ย.)

20 ก.ย. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดโครงการศึกษาวิจัย “VACC 2 School” ฉีดซิโนฟาร์ม เด็กอายุ 10 – 18 ปี นำร่องฉีดวันแรก (20 ก.ย.)

💉💉 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดโครงการศึกษาวิจัย “VACC 2 School” ฉีดซิโนฟาร์ม เด็กอายุ 10 – 18 ปี นำร่องฉีดวันแรก (20 ก.ย.) ยอดจองฉีด 1.08 แสนคน 132 รร. พร้อมสรุปผลให้ อย.พิจารณาขึ้นทะเบียนซิโนฟาร์มให้ใช้ในเด็กได้ ระบุ ต่าง ปท.ฉีดแล้วนับล้านราย ไร้ปัญหาข้างเคียง

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวถึงโครงการ “VACC 2 School” ว่า ได้ใช้โอกาสวันเยาวชนวันนี้(20 ก.ย.) เป็นวันเริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 10 – 18 ปี ณ อาคาร 9 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (สำนักงานแจ้งวัฒนะ) แม้วัคซีนซิโนฟาร์มจะยังไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ให้ฉีดในเด็ก แต่เพราะเป็นโครงการวิจัยที่ได้รับการเห็นชอบคณะกรรมการจริยธรรมในมนุษย์แล้ว และเปิดให้โรงเรียน ผู้ปกครองที่สนใจสมัครเข้าร่วม (ยื่นใบยินยอมขอรับการฉีด) มีทั้งสิ้น 132 รร.ที่สนใจ ทั้งในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล รวมจำนวนเด็กทั้งสิ้น 108,000 คน

💭💭 “วันแรกนำร่องฉีดนักเรียน 2,000 คน จากศูนย์การเรียนรู้รุ่งอรุณ รร.สตรีวิทยา รร.สันติสุข และเร่งฉีดให้ครบจำนวน เพื่อสรุปผลการศึกษาการข้างเคียง หลังฉีด 1 วัน 7 วัน 30 วัน และผลกระทบ 30 วัน 3 เดือน และ 6 เดือน ยื่นเสนอ อย. เพื่อเป็นประโยชน์พิจารณาขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์มฉีดในเด็กได้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้เด็กพื้นที่ต่างจังหวัดมีโอกาสเข้าถึงวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยหวังให้เด็กได้กลับไปเรียนและใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็วที่สุด” นพ.นิธิ กล่าว

📈📈 ทั้งนี้ “ซิโนฟาร์ม” เป็นวัคซีนเชื้อตาย ที่มีความปลอดภัยสูงมาก ถ้าเทียบกับวัคซีนชนิดอื่น เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กับวัคซีนต่างๆ ที่ฉีดกันมานานแล้ว อาทิ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนตับอักเสบ และวัคซีนพิษสุนัขบ้า อีกทั้งวัคซีนซิโนฟาร์มนี้ในต่างประเทศมีการฉีดให้เด็กไปแล้วนับล้านราย ทั้งในจีน สหรัฐอาหรับเอมิเรต ศรีลังกา และ ชิลี จากทั้งหมดพบเด็กที่มีผลข้างเคียงจากวัคซีนน้อยมาก เพียง 0.2% เท่านั้น

ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้