กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ

21 พ.ย. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
กระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ
19 พฤศจิกายน 2562 นางอังคณา วงษ์ประเสริฐ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร เข้าร่วม พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อส่งเสริม พัฒนา และขับเคลื่อนการดำเนินงานการไกล่เกลี่ย ข้อพิพาท ณ โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยมีสาระสำคัญของกรอบความร่วมมือกัน 5 ประการ คือ 1) แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลข่าวสาร สื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เครือข่าย อาสาสมัคร และประชาชนมีความรู้ความเข้าใจถึงผลดีของการนำกระบวนการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทมาดำเนินการเพื่อยุติปัญหาข้อขัดแย้งและระงับข้อพิพาท 2) ส่งเสริมและพัฒนางานด้านวิชาการ วิจัยและพัฒนา การพัฒนากฎหมายเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การประสานดำเนินงานเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 3) พัฒนาทางเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างหน่วยงานเชื่อมโยงหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่การดำเนินงานไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ทั้งนี้ ตามขอบเขตหน้าที่และอำนาจที่กฎหมายหรือระเบียบกำหนดไว้ 4) ร่วมมือกันทางวิชาการ ด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การพัฒนาศักยภาพผู้ไกล่เกลี่ย และหลักสูตรการฝึกอบรม กระบวนการขั้นตอนเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน สนับสนุนบุคลากรที่มีความรู้ ความชำนาญด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและด้านอื่น ๆ  ที่เป็นประโยชน์แก่การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และ 5) ร่วมมือกัน ติดตาม ประเมินผลกระบวนการดำเนินงานเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และรายงานผลการดำเนินงานการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ เพื่อส่งเสริม และพัฒนาการดำเนินงานเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท
 
ที่มา: กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้