จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดการแข่งขันกีฬา นักเรียน นักศึกษา และประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 62 "นครเกมส์" อย่างยิ่งใหญ่

นครศรีธรรมราช / เมืองนครศรีธรรมราช / ปากนคร / หมู่ 3 นางพระยา
จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดการแข่งขันกีฬา นักเรียน นักศึกษา และประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 62 "นครเกมส์" อย่างยิ่งใหญ่
วันนี้(20 ส.ค.62) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา นักเรียน นักศึกษา และประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 62 ประจำปี 2562 "นครเกมส์" โดยมีนายมนูญ ศิริธรรม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช หน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการกองฯ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ข้าราชการ นักกีฬาและประชาชนเข้าร่วมพิธีพร้อมเพรียงกัน สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา และประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ"นครเกมส์" ได้กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 62 มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2562 ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา เพื่อให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้แข่งขันกีฬาในระดับจังหวัด ซึ่งจะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับภาค และระดับประเทศตามลำดับต่อไป โดยกำหนดให้มีการแข่งขันกีฬาและกรีฑาใน ประเภทต่างๆ ประกอบด้วย บาสเกตบอล เปตอง เซปัคตะกร้อ มวยไทยสมัครเล่น มวยสากลสมัครเล่น ฟุตบอล ฟุตซอล ว่ายน้ำ เทควันโด้ และกรีฑา โดยมีจำนวนนักกีฬาจากหน่วยกีฬาต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 65 หน่วยกีฬา รวมจำนวนนักกีฬาทั้งสิ้น 1,508 คน และมีคณะกรรมการผู้ดำเนินการแข่งขัน จำนวน 230 คน

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาตรการรับมือโควิด 19 ช่วงเปิดเทอม

หลังจากหยุดการเรียนการสอนมานานเพราะพิษโควิด 19 วันนี้ 1 กค. 63 กำหนดเปิดเทอมวันแรก รร.วัดธัญญาราม ร่วมด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม.) ตั้งจุดคัดกรองให้แก่ นักเรียน ครู และผู้ปกครองนักเร

อ่านบทความนี้

ทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์

วันที่ 23 มิ.ย. 2563 ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

อ่านบทความนี้

ศูนย์ฝึกอาขีพชุมชน รูปแบบกลุ่มสนใจ การทำหมูแดดเดียวม.6 บ้านอาโพน

การทำหมูแดดเดียว ม.6 บ้านอาโพน อ. เมือง จ.สุริทร์ เป็นโครงการที่กศน.ตำบลแสลงพันธ์ลงให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 เพื่อช่วยให้มีแนวทางในการประกอบอาชีพ

อ่านบทความนี้