คาดการณ์การเกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก

อุดรธานี / วังสามหมอ / หนองกุงทับม้า / หมู่ 9 ภูเงิน
คาดการณ์การเกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก
ระหว่างวันที่ 21 - 23 สิงหาคม 2562 ประกาศกรมอตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา และลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณ ประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง คำแนะนำโดยกรมพัฒนาที่ดิน จากการวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านอุตุนิยมวิทยา อุทกวิทยา สภาพภูมิประเทศ การเกษตร และธรณีวิทยาร่วมกัน โดยระบบสรสนเทศภูมิศาสตร์ ขอให้ประชาชน ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝน ที่ตกสะสม และปริมาณน้ำที่ไหลมาจากทางต้นน้ำที่จะท่าให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน น้ำปาไหลหลาก น้ำระบายไม่ทัน และ น้ำล้นตลิ่ง พื้นที่เฝ้าระวังบริเวณจ้งหวัดดังนี้ ได้แก่ น่าน เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ เชียงราย พะเยา ภาคเหนือ และ ลำปาง ได้แก่ นครนายก เพชรบุรี และ กาญจนบุรี ภาคกลาง ภาคตะวันออก ได้แก่ ปราจีนบุรี สระแก้ว และ ตราด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ สกลนคร กาพลินธุ์ หนองคาย อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และ อุดรธานี ภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส และ ปัตตานี cr.กองนโยบายและแผนการใช้ที่ดิน กรมพัฒนาที่ดิน 21 สิงหาคม 2562

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาตรการรับมือโควิด 19 ช่วงเปิดเทอม

หลังจากหยุดการเรียนการสอนมานานเพราะพิษโควิด 19 วันนี้ 1 กค. 63 กำหนดเปิดเทอมวันแรก รร.วัดธัญญาราม ร่วมด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม.) ตั้งจุดคัดกรองให้แก่ นักเรียน ครู และผู้ปกครองนักเร

อ่านบทความนี้

ทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์

วันที่ 23 มิ.ย. 2563 ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

อ่านบทความนี้

ศูนย์ฝึกอาขีพชุมชน รูปแบบกลุ่มสนใจ การทำหมูแดดเดียวม.6 บ้านอาโพน

การทำหมูแดดเดียว ม.6 บ้านอาโพน อ. เมือง จ.สุริทร์ เป็นโครงการที่กศน.ตำบลแสลงพันธ์ลงให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 เพื่อช่วยให้มีแนวทางในการประกอบอาชีพ

อ่านบทความนี้