ฝนตกทุกวัน ทำเอาแม่ค้าออนไลน์ปวดหัวไม่น้อย จะแพ็กสินค้าส่งอย่างไร? ให้รอดปลอดภัยในช่วงหน้าฝนนี้

18 ส.ค. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ฝนตกทุกวัน ทำเอาแม่ค้าออนไลน์ปวดหัวไม่น้อย จะแพ็กสินค้าส่งอย่างไร? ให้รอดปลอดภัยในช่วงหน้าฝนนี้

เผยเคล็ด(ไม่)ลับ วิธีจัดการปัญหาที่มากับฝน ให้แม่ค้าได้หายห่วงได้

รวมเทคนิคแพ็กสินค้าสู้หน้าฝน ส่งของปลอดภัย ถึงมือลูกค้าชัวร์

เรื่องของดิน ฟ้า อากาศ เป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยากที่สุด อย่างช่วงหน้าฝนแบบนี้ การขนส่งที่ต้องสู้กับมรสุม กลายเป็นอุปสรรคและอาจนำมาซึ่งความเสียหายของพัสดุได้ หากป้องกันไม่ดีพอ ดังนั้น ถ้าไม่อยากปวดหัวจากการคอมเพลนของลูกค้า หรือสินค้าตีกลับ จนทำให้ทุนหาย กำไรหด POST Family จะมาแชร์เคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะทำให้ปัญหาการแพ็กสินค้าส่งช่วงหน้าฝนหมดไป สินค้าส่งถึงมือลูกค้าแบบไม่เปียก ไม่พัง! ปลอดภัยอย่างแน่นอน

ปัญหาที่ 1 : ที่อยู่เลือนหายไปกับสายฝน

ชื่อ ที่อยู่ของลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการขนส่งอย่างมาก หากเกิดความผิดพลาด ตกหล่น อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย เช่น การส่งสินค้าผิด หรือ สินค้าสูญหาย และยิ่งในช่วงหน้าฝนที่อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขณะส่งสินค้าได้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงต้องมีความระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิม

Tips แก้ปัญหา: เลือกใช้การพิมพ์ที่อยู่ของลูกค้าด้วยหมึกและกระดาษกันน้ำที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ที่อยู่เกิดการเลือนหายขณะขนส่ง หรืออีกหนึ่งไอเทมที่น่าสนใจ อย่าง เครื่องพิมพ์ไร้หมึก ที่ใช้ความร้อนในการพิมพ์ลงบนกระดาษสติกเกอร์ทำให้ไม่จางหายเมื่อโดนน้ำ

ปัญหาที่ 2 : กล่องพัง ยับเยิน สินค้าเสียหาย

เป็นปัญหาที่ส่งผลให้ลูกค้าไม่รับสินค้าและตีกลับ เนื่องจากสภาพกล่องพัสดุที่พังจากการโดนฝน จนทำให้สินค้าที่อยู่ภายในเสียหายไปด้วย ซึ่งนอกจากลูกค้าจะไม่รับของจนทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เสียต้นทุน ลูกค้าเสียเวลาและความรู้สึกแล้ว ยังทำให้คะแนนร้านค้าติดลบได้อีกด้วย

Tips แก้ปัญหา: เพิ่มการห่อบับเบิ้ลสินค้าให้มีความแน่นหนามากกว่าเดิม หลังจากแพ็กสินค้าใส่กล่องเรียบร้อยแล้ว อาจเพิ่มขั้นตอนการแรปกล่องอีกชั้น โดยใช้ไอเทมแผ่นฟิล์มพันรอบกล่อง และใช้ปืนเป่าลมร้อน เพื่อให้แผ่นฟิล์มแนบไปกับกล่องพัสดุ หรือเพิ่มการแพ็กสินค้าด้วยซองพลาสติกที่จะช่วยป้องกันการเปียกน้ำและความเสียหายของสินค้าด้านใน

ปัญหาที่ 3 : การส่งที่ล่าช้ากว่าปกติ

ในช่วงหน้าฝนที่ไม่มีอะไรแน่นอน แม้กระทั่งพยากรณ์อากาศ ทำให้การขนส่งสินค้าในบางพื้นที่เกิดความล่าช้าและใช้เวลาในการส่งสินค้านานกว่าปกติ ทำให้พัสดุตกค้าง สินค้าไม่ถูกส่งตามวันที่ทางร้านแจ้งกับลูกค้า เหตุการณ์นี้อาจทำให้ร้านเสียเครดิต เสียคะแนน แถมได้รับคำคอมเพลนจากลูกค้าอีกด้วย

Tips แก้ปัญหา: แจ้งลูกค้าล่วงหน้าเพื่อทำความเข้าใจร่วมกันทั้งสองฝ่ายในเรื่องของการส่งสินค้าที่อาจเกิดความล่าช้าและใช้เวลามากกว่าปกติ เนื่องจากสภาพอากาศ พร้อมให้ความช่วยเหลือติดตามสถานะและให้ข้อมูลการส่งสินค้า เพิ่มไอเทมการ์ดน่ารักๆ หรือของแถมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแสดงถึงความใส่ใจให้กับลูกค้า

เมื่อพ่อค้าแม่ค้ารู้ปัญหาที่มาพร้อมกับฝนแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาเทคนิคการแก้ปัญหาที่ POST Family มาแชร์ให้รู้ไปปรับใช้จะได้หมดห่วงกับการแพ็กสินค้าส่งช่วงหน้าฝน เรียกว่าพร้อมส่ง พร้อมขาย ในทุกสถานการณ์

 

ที่มา : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้