3 บริการไปรษณีย์ ตัวช่วยอาชีพเสริม ขายออนไลน์แบบต้นทุนต่ำ กำไรเพิ่ม

18 ก.ค. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
3 บริการไปรษณีย์ ตัวช่วยอาชีพเสริม ขายออนไลน์แบบต้นทุนต่ำ กำไรเพิ่ม

ขายออนไลน์เป็นอาชีพเสริม จะจัดการต้นทุนและเวลาส่งสินค้าอย่างไร? ให้ร้านเดินหน้าได้แบบไม่สะดุด POST Family มาชี้เป้า! 3 บริการโดนๆ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สาย Weekend

อยากได้กำไรเพิ่ม ต้องทำต้นทุนให้ต่ำ

ถึงจะเป็นอาชีพเสริม แต่ถ้าอยากค้าขายให้มีกำไรงาม ต้องไม่ลืมคิดคำนวณต้นทุนให้รอบคอบ ตั้งแต่ต้นทุนสินค้าไปจนถึงต้นทุนการจัดส่ง โดยเฉพาะต้นทุนแฝงในการขายออนไลน์ มีหลายอย่างที่พ่อค้าแม่ค้ามือสมัครเล่นมักจะพลาดลืมคิดเป็นต้นทุน เช่น ค่าเดินทางเพื่อไปรับสินค้ามาขาย ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือรถโดยสาร รถไฟฟ้า แท็กซี่ ฯลฯ หรือจะเป็นค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงค่าเดินทางไปส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ด้วย จะเห็นได้ทุกอย่างล้วนเป็นต้นทุนทั้งสิ้น

หนึ่งในวิธีที่จะช่วยลดต้นทุนได้ คือ การเลือกใช้บริการของไปรษณีย์ไทยที่มีโปรโมชันส่วนลดค่าบริการจัดส่งและค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นเวลาทำเงินของคนทำอาชีพเสริม

1.บริการ EMS เสาร์-อาทิตย์ คิด 25 บาท บริการจัดส่งสินค้าแบบ EMS ในราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 25 บาท น้ำหนัก 20 กรัม คิดคำนวณราคาเดียวทุกปลายทางทั่วประเทศไทย ไม่บวกเพิ่ม ไม่เก็บค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกล ไม่จำกัดจำนวนชิ้น และส่งได้น้ำหนักสูงสุดกว่า 30 กิโลกรัม สามารถใช้บริการได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกแห่งทั่วประเทศ ร้านไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์อนุญาตสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2566

2.บริการ COD เสาร์-อาทิตย์ ลดค่าธรรมเนียม 2.5% บริการส่งสินค้าในรูปแบบเก็บเงินปลายทาง หรือ COD โดยจะมีส่วนลดค่าธรรมเนียมสูงถึง 2.5% เมื่อใช้บริการในวันเสาร์-อาทิตย์ และพิเศษสุด ส่วนลดค่าธรรมเนียมเพียง 2.3% เมื่อสมัครเป็นสมาชิก POST Family

บริหารเวลาดี ยิ่งมีโอกาสขายได้มาก

อย่างที่ทราบกันดี ข้อจำกัดหนึ่งของคนทำอาชีพเสริม คือ มีเวลาจำกัด เพราะต้องทำงานประจำที่มีวันและเวลาทำงานที่กำหนดอย่างชัดเจน ทำให้มีเวลาว่างในการจัดการส่งสินค้าให้กับลูกค้าเพียงแค่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จึงจำเป็นต้องบริหารจัดการเวลาให้ดี เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาของงานหลัก และยังมีเวลาเหลือมากพอที่จะมามุ่งเน้นที่การขาย ดังนั้น ควรเลือกใช้บริการขนส่งที่มีบริการรับสินค้าถึงบ้าน เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทางไปส่งสินค้า

3.บริการ Pick Up Service ของทางไปรษณีย์ที่สะดวก ส่งของปั๊บ รับใบเสร็จและหมายเลย Tracking ผ่าน SMS เพื่อตรวจสอบสถานะได้ทันที โดยมีขั้นตอนการใช้บริการง่ายๆ ดังนี้

หากอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถใช้บริการผ่าน Line @ThailandPost จากนั้นเลือกบริการรับฝากนอกสถานที่ พร้อมกรอกข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลือกวัน เวลา จำนวนสิ่งของฝากส่ง พร้อมกดยืนยัน จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อคอนเฟิร์มการนัดหมาย

หากอยู่เขตพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถติดต่อไปรษณีย์สาขาใกล้บ้าน, รถบริการไปรษณีย์ หรือเจ้าหน้าที่นำจ่ายในพื้นที่ เพื่อนัดหมายวันรับฝากส่งได้เช่นกัน

 
ที่มา : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้