3 วิธีการสร้างความ Luxury ให้กับแพคเกจจิ้ง

10 ก.ค. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
3 วิธีการสร้างความ Luxury ให้กับแพคเกจจิ้ง

ร้านค้าออนไลน์ อยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า

แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร? POST Family มีวิธีมานำเสนอ ลองเปลี่ยนมาใช้ “Luxury Packaging” 
อยากขายของให้ได้ในราคาสูง แค่ตัวสินค้าดูดีอย่างเดียวไม่พอ แพคเกจจิ้งยังต้องสวยหรู ดูแพงอีกด้วย Luxury Packaging จึงเป็นทางเลือกของการช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าได้ วันนี้ POST Family เลยอยากจะชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาทำความรู้จักกับ Luxury Packaging ให้มากยิ่งขึ้น เผื่อใครกำลังมองหาหรืออยากจะเปลี่ยนแพคเกจจิ้งในช่วงนี้

ทำความรู้จัก Luxury Packaging

Luxury Packaging คือ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของตัวสินค้า รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ของการจัดส่งให้มีเอกลักษณ์ เรียบหรู ดูดี โดยสินค้าที่นิยมใช้ Luxury Packaging มักจะเป็นในกลุ่มของ เครื่องหอม (น้ำหอม, เทียนหอม), เครื่องประดับ (สร้อย, แหวน), สกินแคร์และวิตามิน รวมถึงอาหารและขนมก็เริ่มนิยมจัดวางลงใน Luxury Packaging มากขึ้น มาดูกันว่า มีอะไรที่สามารถสร้างความหรูหราให้กับแพคเกจจิ้งได้บ้าง

สีแบบ Luxury : เลือกใช้โทนสีที่สื่อถึงความเรียบหรู ทันสมัย มีคุณค่าและมีเสน่ห์ชวนหลงใหล โดยสีที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ม่วง กรมท่า ดำ และทอง

แพคเกจจิ้งแบบ Luxury : รูปแบบของกล่องที่นิยมใช้ ได้แก่ กล่องฝาครอบ กล่องลิ้นชัก กล่องจั่วปัง และกล่องไดคัทหูช้าง

ไอเทมเพิ่มความ Luxury : ใช้การติดโบหรือริบบิ้น เพิ่มลวดลายประจำแบรนด์ลงในแพคเกจจิ้ง การใช้แพคเกจจิ้งแบบกล่องซ้อนกล่อง หรือการใช้ผ้ารองสินค้า สิ่งเหล่านี้จะยิ่งช่วยสร้างความหรูหราได้มากขึ้น

ใช้ Luxury Packaging ดีอย่างไร?

•สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า แพคเกจจิ้งที่ดูหรูหราสามารถช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและความสุขในระหว่างการแกะสินค้า และทำให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษเมื่อได้รับสินค้าจากทางร้าน

•สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้าน จากการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่มีคุณภาพร่วมกับรูปแบบที่มีความหรูหรา สามารถช่วยเสริมภาพลักษณ์ระดับไฮเอ็นด์ และทำให้สินค้าแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดได้อีกด้วย

•สร้างช่องทางการตลาดเพิ่มเติม การเลือกแพคเกจจิ้งที่เรียบหรู สวยงาม จนลูกค้าต้องแชร์ลงโซเชียล ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

•สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า แพคเกจจิ้งที่เรียบหรูดูดีมักมาพร้อมกับคุณภาพของวัสดุที่แข็งแรง ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าที่อยู่ภายในจะปลอดภัยและไม่เกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง

รู้ก่อน! ตัดสินใจใช้ Luxury Packaging

สิ่งสำคัญที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกใช้ แบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก

ระยะเวลา ทั้งในส่วนของการผลิตแพคเกจจิ้งที่อาจต้องใช้ระยะเวลานานกว่าแพคเกจจิ้งทั่วไป และเวลาในการแพ็คสินค้าที่ต้องใช้ความพิถีพิถันมากยิ่งขึ้น

ต้นทุน การเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่มีความเรียบหรู วัสดุที่มีคุณภาพ จำเป็นต้องมาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้น อาจทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องคำนึงถึงต้นทุนในส่วนนี้อย่างละเอียดมากขึ้น

หากร้านค้าออนไลน์ที่กำลังหาวิธีเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอยู่ แนะนำว่า การใช้ Luxury Packaging น่าจะช่วยได้อย่างดี แต่ต้องไม่ลืมว่า Luxury Packaging ต้องมาคู่กับตัวสินค้าที่มีความพรีเมียมด้วย เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าตรงปก ไม่โดนจกตาด้วยแพคเกจจิ้ง

รับรองว่า เรียกความประทับใจแรกจากลูกค้าได้แน่นอน
 
ที่มา : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้