สงกรานต์ 3 ไอเดียจัดเซตขายดี รับเทศกาลสงกรานต์

10 เม.ย. 2566 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
สงกรานต์ 3 ไอเดียจัดเซตขายดี รับเทศกาลสงกรานต์

ขายเป็นชิ้นกำไรได้น้อย ชวนมาเปลี่ยนกลยุทธ์เป็น “จัดเซตขาย” รับเทศกาลสงกรานต์กันดีกว่า ใครยังไม่มีไอเดียว่าจะจัดเซตขายแบบไหนดี? POST Family จัดมาให้แล้ว  รับรองถูกใจลูกค้า แถมกำไรเพิ่มแน่นอน

สงกรานต์ปีนี้บรรยากาศดูเหมือนจะกลับมาคึกคักกว่าปีก่อนๆ แต่ด้วยกำลังซื้อของผู้บริโภคที่คาดว่าจะชะลอตัวลง อาจทำให้ระมัดระวังการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เมื่อเป็นเช่นนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยากคว้าโอกาสทำเงินจากช่วงเทศกาลนี้ คงต้องปรับแผนเปลี่ยนกลยุทธ์กันสักหน่อย ถ้าวิธีการขายทีละชิ้น สร้างยอดขายได้ไม่มาก POST Family มีวิธีการขายอีกรูปแบบมาเป็นทางเลือกให้ ด้วยการใช้เทคนิค “จัดเซตขาย” กระตุ้นให้ลูกค้าจ่ายเพิ่มอีกนิด แน่นอนว่ากลยุทธ์นี้ มีแต่ได้กับได้ ลูกค้าได้ความคุ้มค่าที่มากขึ้น ฝั่งคนขายเองก็ได้ยอดเพิ่มขึ้นด้วย โดยไม่ต้องเพิ่มลูกค้าแต่อย่างใด มาดูกันว่า การจัดเซตขายแบบไหน? ที่จะดึงเงินจากกระเป๋าลูกค้าได้

ไอเดีย 1 : เซตคนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ

คนไทยมักเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์ หรือใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวไปเยี่ยมเยียนคนรู้จัก ดังนั้น ของฝาก ของขวัญ จึงกลายเป็นสินค้าที่คนหาซื้อในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยนี้ ดังนั้น การจัดเซตสินค้าเป็นของฝากมีโอกาสที่จะขายดี โดยเฉพาะเซตของฝากผู้ใหญ่ เช่น สินค้าสุขภาพ สิ่งสำคัญนอกจากคุณภาพสินค้าแล้ว การขายแบบเซตของฝาก ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของบรรจุภัณฑ์ที่จะต้องดูดี มีความพรีเมียม

ไอเดีย 2 : เซตสงกรานต์ ของต้องมี!

หลายคนทราบดีว่า สินค้าช่วงสงกรานต์หลายตัวเป็นที่นิยมซื้อของลูกค้าอยู่แล้ว ยกตัวอย่าง เสื้อลายดอก ดังนั้น แทนที่จะขายทีละตัว ลองจัดเป็นเซต เช่น “ลายดอกแฟมิลี” เซตเสื้อสงกรานต์สำหรับครอบครัว ยิ่งครอบครัวใหญ่ราคายิ่งถูก หรือพวกอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ ซองกันน้ำ ก็จัดเป็นเซต “ลุยสาดน้ำ” ได้ หรือจะเป็นเซต “รดน้ำดำหัว” ที่มีน้ำอบ น้ำปรุง ขันเงิน ฯลฯ ให้ครบ แบบซื้อทีเดียวพร้อมใช้ได้เลย

ไอเดีย 3 : เซตควันหลงสงกรานต์

โอกาสของการขายไม่ได้มีแค่ช่วงสงกรานต์เท่านั้น แต่สามารถจัดเซตขายหลังเทศกาลก็ได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง ควันหลงสงกรานต์ คนอาจมีปัญหาผิวคล้ำจากการเล่นน้ำสงกรานต์ สามารถจัดเซต “ทวงคืนผิวขาว” ขายสารพัดครีมบำรุงที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้ หรือคนใช้เงินในช่วงสงกรานต์ไปเยอะแล้ว สามารถจัดเป็นเซต “ราคาเบาๆ” สำหรับคนกระเป๋าแบน ฯลฯ

เหล่านี้เป็นเพียงไอเดียของการจัดเซตขายรับเทศกาลสงกรานต์ สามารถที่จะเอาไอเดียที่ว่านี้ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเอง เพื่อเพิ่มยอดขายได้ แต่ก็มีข้อควรระวังในการจัดเซตขาย โดยสิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องคำนึงถึง คือ

น้ำหนักการจัดส่ง เพราะการจัดเซตสินค้าหลายอย่างอาจทำให้มีน้ำหนักต่อการจัดส่งในแต่ละครั้งสูงขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อค่าใช้จ่ายด้านการขนส่ง ดังนั้น ในการจัดเซตจึงไม่ควรจัดสินค้าที่มีน้ำหนักมากมาไว้ด้วยกัน

เลือกกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสม ในการจัดเซตสินค้าควรเลือกขนาดของกล่องให้มีความพอดีกับจำนวนและน้ำหนักของสินค้า โดยทางไปรษณีย์ไทยมีกล่องสำเร็จรูปและกล่องพร้อมส่ง หลากหลายขนาดให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้เลือกใช้ตามความต้องการ

เช็กสต็อกอย่างสม่ำเสมอ การจัดเซตขายถือเป็นอีกวิธีที่สามารถช่วยระบายสินค้าในสต็อกได้ ดังนั้น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรเช็กสต็อกดูก่อนว่าสินค้าตัวไหนที่มีในสต็อกจำนวนมาก สามารถนำมาจัดเซตเพื่อกระตุ้นการขายได้หรือไม่

รู้วิธีการขายที่จะช่วยเพิ่มยอดได้แล้ว หวังว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และสมาชิก POST Family จะขายดิบขายดีรับปีใหม่ไทยกันทุกคน

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้