11.11 เทศกาลลดราคาออนไลน์ประจำปี กับโอกาสสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย

08 พ.ย. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
11.11 เทศกาลลดราคาออนไลน์ประจำปี กับโอกาสสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย

โปรโมชันเพื่อส่งเสริมการขาย ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สามารถดึงดูดใจผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการลดราคาสินค้าในเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งในอดีตเรามักคุ้นเคยกับเทศกาลลดราคาสินค้าของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น ในสหรัฐอเมริกา มีเทศกาลลดราคสินค้าอย่าง “แบล็กฟรายเดย์ (Black Friday)” ที่จัดขึ้นทุกปีในวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) หรือ ในวันเฉลิมฉลองวันชาติอเมริกา 4 กรกฎาคม ของทุกปี มีเทศกาลลดราคาสินค้า ที่ชื่อว่า “4th of July” หรือในฮ่องกงที่มีการจัด “Hong Kong Summer Sale” ลดราคาสินค้าทั้งเกาะในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะฮ่องกง ซึ่งเทศกาลเหล่านี้สามารถสร้างเม็ดเงินหมุดเวียนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้อย่างมหาศาล     

 

จุดกำเนิดของมหกรรมลดราคา 11.11

จุดเริ่มต้นของมหกรรมลดราคา 11.11 นั้น เริ่มมาจากแนวคิดเรื่อง “วันคนโสด หรือ Single Day” ที่เกิดขึ้นในช่วงยุค 90 โดยนักศึกษาจีนในมหาวิทยาลัยหนานกิงกลุ่มหนึ่ง ได้กำหนดให้วันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน ให้เป็นวันคนโสด ด้วยเหตุผลจากการเปรียบตัวเลขของวันอย่าง 11/11 เป็นเหมือนท่อนไม้ 4 ท่อนที่โดดเดี่ยวไม่ต่างจากความโสดของคน นักศึกษาจึงได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมสังสรรค์สไตล์คนโสดเพื่อเปิดโอกาสให้ได้รู้จักผู้คนมากขึ้น รวมทั้งมีกิจกรรมต่าง ๆ หรือทำกิจกรรมเพื่อตัวเองอีกมากมาย

 

11.11 กับ ผู้ซื้อ: ซื้อของอย่างไร ให้สุดคุ้ม

  1. เลือกดูสินค้าและสังเกตราคาก่อนเข้าร่วมโปรโมชันให้ดี
  2. ศึกษาร้านค้าก่อนเลือกซื้อ
  3. ศึกษาโปรโมชันพิเศษ/โค้ดส่วนลด
  4. เตรียมตัวให้พร้อมกับ “ช่วงเวลาดี”
  5. เตรียมตัวให้พร้อมกับ “ช่วงเวลาดี”

11.11 กับ ผู้ขาย: โอกาสสร้างการรับรู้และสร้างเม็ดเงิน

  1. ศึกษารายละเอียดการเข้าร่วมโปรโมชันสำหรับร้านค้าให้ดี
  2. เตรียมร้านค้าและทีมงานให้พร้อม
  3. คำนวณต้นทุน-กำไรให้เหมาะสม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลิก

ที่มา : ETDA Thailand

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้