Sook Library คลังความรู้ดีๆ จาก สสส.

21 พ.ย. 2561 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
Sook Library คลังความรู้ดีๆ จาก สสส.

    การนำแนวคิดที่ต้องการให้คนไทยสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขโดยใช้หลักความรู้ในการดูแลตนเองให้แจ่มใสทั้งทางกายและจิตใจ จึงทำให้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้เกิดไอเดียในการจัดทำแอปพลิเคชัน Sook Library เพื่อร่วมแบ่งปันความรู้ไปสู่ความสุขจากการอ่าน ด้วยการจำลองห้องสมุดมาอยู่ในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายกับคนยุคใหม่ 

Sook Library ได้เก็บรวบรวมสาระความรู้ดีๆ ไว้มากมายบนแอปพลิเคชันด้วยการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ วิดีโอ อินโฟกราฟิก รวมถึงกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพอีกมากมาย เพื่อให้สุขภาพดีๆ ช่วยส่งเสริมให้คนยุคใหม่แข็งแรงโดยผ่านขั้นตอนสนุก ดังนี้  

  1. เริ่มแรกผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android สามารถค้นหาแอปพลิเคชันนี้ในช่องสืบค้นด้วยการพิมพ์คำว่า "Sook Library"
  2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น แอปพลิเคชันจะเข้าสู่หน้าหลัก โดยมีหมวดหมู่ความสนใจขึ้นสู่หน้าจอ โดยที่ผู้ใช้งานสามารถคลิกเลือกหมวดหมู่เนื้อหาที่ตนเองสนใจลงไป ก่อนจะเข้าสู่หน้าหลัก
  3. การใช้งานหน้าหลักนั้น แอปพลิเคชันจะแสดงผลข้อมูลความรู้ใหม่ๆ ลงในเมนู Sook Library ในสื่อทุกแบบ ขณะที่แถบด้านล่างจะมีเมนู Recommend ที่รวบรวมหนังสือที่ สสส. แนะนำในหมวด Sook of the month พร้อมกับมี New Release ที่เป็นเมนูหนังสือใหม่อัพเดท และ Event หรือกิจกรรมสร้างความสุขที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดูและมีส่วนร่วมได้
  4. ส่วนเมนู Categories ทางแถบมุมขวาล่างของแอปพลิเคชันนั้นจะเป็นการแบ่งหนังสือออกเป็นกลุ่มชุดหนังสือต่างๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถนำมาอ่านเพื่อใช้พัฒนาตัวเอง หรือตอบสนองความรู้ในสิ่งที่สนใจได้
  5. ขณะเดียวกัน Sook Library มีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันผ่าน Facebook ส่วนตัวโดยจะมีเมนูขึ้นมาให้ใช้งานคือ My Book และ My Account ซึ่งจะเป็นเมนูการจัดเก็บหนังสือหรือสื่อที่ชอบในคลังส่วนตัว รวมถึงสามารถแลกเปลี่ยนและเห็นเพื่อนจาก Facebook ที่ใช้งานแอปพลิเคชันนี้ด้วยว่า ชื่นชอบหนังสือประเภทใด พร้อมกับการแบ่งปันไปสู่หน้าไทม์ไลน์ของคุณเอง

 

 

ทั้งนี้แอปพลิเคชัน Sook Library เป็นอีกแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ เพราะด้วยการนำเสนอสาระความรู้ที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้สะดวกสบาย รวมถึงการมีกิจกรรมและสื่อที่หลากหลายทำให้แอปพลิเคชันนี้น่าอ่านและเป็นอีกแอปพลิเคชันที่มีรูปแบบการนำเสนอหลากหลายประเภท รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลเพื่อแบ่งปันสาระประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ใน Facebook นับเป็นอีกลูกเล่นที่คนยุคใหม่จะต้องชื่นชอบ 

Sook Library สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ในระบบ iOS และ Android

สำหรับโครงการเน็ตประชารัฐ เป็นโครงการสำคัญที่รัฐสนับสนุนงบประมาณในการขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าหมู่บ้านที่ห่างไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ใช้งานไทยจะได้ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตอย่างเท่าเทียม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา และการเรียนรู้ต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้ทุกคนสามารถช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบใหญ่ด้วยศักยภาพในยุค 4.0 อย่างทัดเทียม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุของภาวะผมร่วง

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคผิวหนัง เผยสาเหตุของภาวะผมร่วงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แต่ทุกสาเหตุสามารถรักษาได้ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการวินิจฉัยรักษาที่ถูกต้องนาย

อ่านบทความนี้

ปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเราเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ?

ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

อ่านบทความนี้

วัคซีน 4 เข็ม สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ รับมือโควิด 19

1. วัคซีน DMHTT ความรู้สึกปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัด2. วัคซีนความหวัง มีมุมมองทางด้านบวก3. วัคซีนไม่ตระหนก การแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รับฟังข้อ

อ่านบทความนี้