Rama Channel โดย รพ.รามาธิบดี

25 ต.ค. 2561 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
Rama Channel โดย รพ.รามาธิบดี

จากการที่ปัจจุบันผู้คนสมัยใหม่มักจะใช้โทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนในการรับรู้ข่าวสารมากขึ้น เนื่องจากเป็นเครื่องมือใกล้ตัวที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จึงทำให้โรงพยาบาลรามาธิบดี สถานพยาบาลของรัฐ ภายใต้สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาได้ต่อยอด Rama Channel โดยพัฒนาและจัดทำเป็นแอปพลิเคชันเพื่อเข้าถึงคนยุคใหม่ให้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอความรู้ด้านการแพทย์อย่างครบวงจร

 

ซึ่งผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือสามารถเข้าใช้บริการแอปพลิเคชัน Rama Channel โดยผ่านขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. เริ่มแรกผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android สามารถค้นหาแอปพลิเคชันนี้ที่ช่องสืบค้นด้วยการพิมพ์คำว่า "Rama Channel"
  2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น แอปพลิเคชันจะเข้าสู่หน้าแรกในเมนูหลักโดยจะควบคุมด้วยปุ่ม คลิกที่นี่ เป็นจุดกึ่งกลางหลักในการเข้าสู่เมนูย่อยอื่นๆ
  3. ผู้ใช้งานสามารถเลือกเข้าดูเมนูย่อยต่างๆ โดยกรอกอีเมลลงในช่องลงทะเบียนสมาชิกเพื่อเข้าสู่เมนูที่จะนำเสนอสาระความรู้ด้านการแพทย์ต่างๆ ประกอบด้วย ตารางพบแพทย์ ดูรายการ รายการโปรด คลิปสุขภาพ ข่าว และโซเชียล
  4. เมื่อเข้าสู่หน้าเมนูย่อย ระบบจะแสดงผลการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ดูรายการจะนำเสนอวิดีโอ live สดรายการของ Rama Channel คลิปสุขภาพจะนำเสนอวิธีดูแลสุขภาพ เป็นต้น โดยที่แถบมุมบนด้านซ้ายจะเป็นการกลับเข้าสู่เมนูหลัก ขณะที่แถบด้านล่างจะแสดงเมนูย่อย เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงหมวดหมู่อื่น
  5. ในเมนูโซเชียลระบบจะทำการเชื่อมต่อไปยังเพจหลักของ Rama Channel เพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกในการติดตามสาระความรู้ด้านการแพทย์ด้วยเครื่องมือทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ด้วย

 

 

จะเห็นได้ว่า ด้วยความที่ปัจจุบันคนไทยยุคใหม่เริ่มมีความนิยมในการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างแพร่หลาย จึงทำให้รายการต่างๆ จำเป็นต้องสนองตอบต่อพฤติกรรมของคนยุคใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Rama Channel ก็เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่พร้อมจะมอบสาระความรู้ด้านการแพทย์ที่ดีให้กับประชาชน เพื่อช่วยขับเคลื่อนสังคมไทยให้มีสุขภาพดี

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุของภาวะผมร่วง

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคผิวหนัง เผยสาเหตุของภาวะผมร่วงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แต่ทุกสาเหตุสามารถรักษาได้ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการวินิจฉัยรักษาที่ถูกต้องนาย

อ่านบทความนี้

ปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเราเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ?

ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

อ่านบทความนี้

วัคซีน 4 เข็ม สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ รับมือโควิด 19

1. วัคซีน DMHTT ความรู้สึกปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัด2. วัคซีนความหวัง มีมุมมองทางด้านบวก3. วัคซีนไม่ตระหนก การแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รับฟังข้อ

อ่านบทความนี้