ระวัง‼️แม่น้ำชี-มูลสูงขึ้น เสี่ยงล้นตลิ่ง 1-2 วัน จับตาน้ำหลาก-ดินถล่ม

11 ต.ค. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ระวัง‼️แม่น้ำชี-มูลสูงขึ้น เสี่ยงล้นตลิ่ง 1-2 วัน จับตาน้ำหลาก-ดินถล่ม
#กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้(11 ต.ค.64) มีฝนเพิ่มมากขึ้นและฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและภาคตะวันออก จากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน “#ไลออนร็อก
 
🌊🌊 คาดการณ์สถานการณ์น้ำ
 
- พื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่มต้องเฝ้าระวัง ช่วง 1-2 วันนี้บริเวณ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ ระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง พังงา กระบี่ และตรัง
 
- ระดับน้ำในแม่น้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นและเสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง บริเวณแม่น้ำป่าสัก แม่น้ำชี แม่น้ำมูล และแม่น้ำเจ้าพระยา
 
- #ลุ่มน้ำชี-มูล ปริมาณน้ำสูงสุดจะไหลผ่านจ.อุบลราชธานี 23 ต.ค.นี้ อาจจะส่งผลต่อพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานี ขณะนี้อยู่บริเวณ จ.มหาสารคาม จะไหลหลากมาถึงสถานี M.7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำขึ้นสูงสุดในวันดังกล่าว แล้วจะกลับมาต่ำกว่าตลิ่งอีกประมาณ 1 สัปดาห์ หรือในวันที่ 31 ต.ค. 64
 
#กรมชลประทาน ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำแล้ว 100 เครื่อง เร่งระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงแม่น้ำโขง ส่วนกรมป้องกันและ #บรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และ #กรมทรัพยากรน้ำ ได้จัดเตรียมเครื่องจักรเครื่องมือพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที
 
ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้