#6สิ่งที่ต้องทำ ถ้าอยากสัมผัสถึง #แม่กำปอง ที่แท้จริง

นครศรีธรรมราช / เมืองนครศรีธรรมราช / ปากนคร / หมู่ 3 นางพระยา
#6สิ่งที่ต้องทำ  ถ้าอยากสัมผัสถึง #แม่กำปอง ที่แท้จริง
#6สิ่งที่ต้องทำ ถ้าอยากสัมผัสถึง #แม่กำปอง ที่แท้จริง #1 เดินป่า ชมธรรมชาติและวิถีชีวิตคนแม่กำปอง - เวลามาแม่กำปอง ส่วนใหญ่จะนึกถึงแต่ร้านกาแฟ ทำให้เราไม่ได้สัมผัสถึงธรรมชาติและวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านแม่กำปอง...ที่แท้จริง - กิจกรรมเดินป่าชมธรรมชาตินี้ จะมีไกค์ชาวบ้าน ที่เป็นคนพาเราเดินเที่ยวชมหมู่บ้าน แวะชมวัดและอุโบสถกลางน้ำ รวมไปถึงเดินเข้าไปในป่า ดูป่าเมี้ยง ป่ากาแฟพันธุ์อาราบิก้า และไปชมตาน้ำ เดินยาวไปถึงน้ำตกแม่กำปอง ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่ - ทางไกค์จะแนะนำ เล่าเรื่องราวและให้ความรู้ มากมาย ก่อนเสร็จก็พามาแวะดูของฝากเป็นหมอนใบชาและกาแฟแม่กำปอง ให้ได้ซื้อติดไม้ ติดมือกลับบ้านกัน

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาตรการรับมือโควิด 19 ช่วงเปิดเทอม

หลังจากหยุดการเรียนการสอนมานานเพราะพิษโควิด 19 วันนี้ 1 กค. 63 กำหนดเปิดเทอมวันแรก รร.วัดธัญญาราม ร่วมด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม.) ตั้งจุดคัดกรองให้แก่ นักเรียน ครู และผู้ปกครองนักเร

อ่านบทความนี้

ทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์

วันที่ 23 มิ.ย. 2563 ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

อ่านบทความนี้

ศูนย์ฝึกอาขีพชุมชน รูปแบบกลุ่มสนใจ การทำหมูแดดเดียวม.6 บ้านอาโพน

การทำหมูแดดเดียว ม.6 บ้านอาโพน อ. เมือง จ.สุริทร์ เป็นโครงการที่กศน.ตำบลแสลงพันธ์ลงให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 เพื่อช่วยให้มีแนวทางในการประกอบอาชีพ

อ่านบทความนี้