ตรัง​ ตู้กับข้าวเสบียงบุญแบ่งปันให้ผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด19

ตรัง / ห้วยยอด / บางดี / หมู่ 5 โคกแตรก
ตรัง​ ตู้กับข้าวเสบียงบุญแบ่งปันให้ผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด19
ตรัง ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรังคิดไอเดียแปลกใหม่ จัดทำตู้กับข้าวเสบียงบุญ หรือตู้ปันสุข เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาแบ่งปันไปกินไปใช้ และให้ผู้ใจบุญนำข้าวของมาเติม ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง ได้จัดทำตู้กับข้าวเสบียงบุญ หรือตู้ปันสุข แล้วนำไปวางไว้บริเวณหน้าที่ทำการชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง เลขที่ 34/123 ถนนสังขวิทย์ ซอย 2 ซึ่งภายในตู้จะมีข้าวของต่างๆ อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำดื่ม ขนม นมกล่อง กระดาษชำระ พืชผัก ผลไม้ ยารักษาโรค แพมเพิส เพื่อเผื่อแผ่แบ่งปันในยามลำบากสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ถือเป็นการปันความสุข ปันความรัก ปันน้ำใจ ใครขาดก็หยิบเอาพออิ่ม หรือใครมีมากก็ช่วยกันเติม เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านวิกฤติโรคร้ายในครั้งนี้ไปด้วยกัน จนนับเป็นแนวความคิดแปลกใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก นางสาวสุกานดา สุริยะรังษี ประธานชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ไม่ว่าผู้ใดที่มีความเดือดร้อน ก็สามารถมาหยิบข้าวของในตู้กับข้าวเสบียงบุญ ไปกินไปใช้ได้ตามจำเป็น เสมือนกับว่าเป็นคนครอบครัวเดียวกัน โดยเฉพาะในยามโควิด-19 เช่นนี้ เราก็ต้องช่วยกันแบ่งปัน เพื่อที่จะทำให้สังคมของไทยน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยสังเกตได้จากรอยยิ้มแห่งความสุข ทั้งผู้ที่มาขอแบ่งปันข้าวของ และผู้ที่นำข้าวของมาเติม ซึ่งผู้ใจบุญบางรายจะเดินทางมาตั้งแต่เช้า แถมบางคนยังขอจัดตู้กับข้าวเสบียงบุญด้วยตัวเองอย่างสนุกสนาน ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการแบ่งปัน เพื่อเพิ่มสุข และเติมสุข จึงมีหลายคนเรียกร้องให้นำวิธีการนี้ขยายผลไปยังชุมชนอื่นๆ ด้วย ที่มา: Trangstory ทุกเรื่องเมืองตรัง

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาตรการรับมือโควิด 19 ช่วงเปิดเทอม

หลังจากหยุดการเรียนการสอนมานานเพราะพิษโควิด 19 วันนี้ 1 กค. 63 กำหนดเปิดเทอมวันแรก รร.วัดธัญญาราม ร่วมด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม.) ตั้งจุดคัดกรองให้แก่ นักเรียน ครู และผู้ปกครองนักเร

อ่านบทความนี้

ทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์

วันที่ 23 มิ.ย. 2563 ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียนบ้านห้วยโนนพฤกษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

อ่านบทความนี้

ศูนย์ฝึกอาขีพชุมชน รูปแบบกลุ่มสนใจ การทำหมูแดดเดียวม.6 บ้านอาโพน

การทำหมูแดดเดียว ม.6 บ้านอาโพน อ. เมือง จ.สุริทร์ เป็นโครงการที่กศน.ตำบลแสลงพันธ์ลงให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก ไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 เพื่อช่วยให้มีแนวทางในการประกอบอาชีพ

อ่านบทความนี้