สปสช. เปิดอาการ “กลุ่มเสี่ยงโควิด 19” ขอ ATK ได้ฟรี ผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือ หน่วยบริการ

04 เม.ย. 2565 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
สปสช. เปิดอาการ “กลุ่มเสี่ยงโควิด 19” ขอ ATK ได้ฟรี ผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือ หน่วยบริการ

สปสช. เผย ประชาชนกลุ่มเสี่ยงติดโรคโควิด 19 ทุกสิทธิการรักษา ขอรับชุดตรวจ ATK ได้ฟรี ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ได้แก่ ผู้ที่มีไข้ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ตาแดง เป็นผื่น ถ่ายเหลว โดยก่อนมีอาการ 2-3 วัน สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด 19 หรือ ช่วง 14 วันที่ผ่านมาเดินทางไปในพื้นที่ระบาด หรือ ที่ที่พบผู้ติดเชื้อ

ส่วนผู้ที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน นำบัตรประชาชนไปทำแบบคัดกรองได้ที่หน่วยบริการ จะได้รับชุดตรวจ ATK คนละ 2 ชุดต่อครั้ง เมื่อตรวจแล้วขอให้บันทึกผลตรวจในระบบทันที และหากจำเป็นต้องตรวจอีก ก็สามารถขอรับชุดตรวจได้โดยเว้นระยะห่าง 10 วัน ตรวจสอบหน่วยบริการที่ร่วมแจกชุดตรวจ ATK ได้ที่เว็บ สปสช. คลิก >> https://bit.ly/3DkyTrT สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ สปสช. @nhso ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง อย่าเพิ่งขอรับชุดตรวจ ATK ฟรี ไปเก็บไว้ล่วงหน้า

ที่มา : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
#ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุของภาวะผมร่วง

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคผิวหนัง เผยสาเหตุของภาวะผมร่วงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แต่ทุกสาเหตุสามารถรักษาได้ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการวินิจฉัยรักษาที่ถูกต้องนาย

อ่านบทความนี้

ปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเราเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ?

ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

อ่านบทความนี้

วัคซีน 4 เข็ม สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ รับมือโควิด 19

1. วัคซีน DMHTT ความรู้สึกปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัด2. วัคซีนความหวัง มีมุมมองทางด้านบวก3. วัคซีนไม่ตระหนก การแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รับฟังข้อ

อ่านบทความนี้