มท. กำชับให้ทุกจังหวัดกำกับ ติตามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง กรณีอาจมีผู้กระทำผิดข้อกำหนด หลังมีมาตรการผ่อนคลาย

05 พ.ค. 2563 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
มท. กำชับให้ทุกจังหวัดกำกับ ติตามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง กรณีอาจมีผู้กระทำผิดข้อกำหนด หลังมีมาตรการผ่อนคลาย

วันที่ 4 พ.ค 63 เวลา 22.00 น. ศบค.มท. เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามโทรสาร ด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด มีใจความว่า เนื่องจากปรากฏตามข่าวสารทางสื่อมวลชนว่าภายหลังการผ่อนผันการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ได้มีประชาชนเข้าใช้บริการในสถานประกอบการสถานที่ที่ได้รับการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือกิจกรรมพร้อมกันเป็นจำนวนมากโดยไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางจังหวัดกำหนด เช่นการรับประทานอาหารในร้านอาหาร การซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นต้น จึงได้สั่งการให้จังหวัดดำเนินการดังนี้
1.จัดระเบียบแนวทางการปฏิบัติของสถานประกอบการ/สถานที่ที่ได้รับการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือกิจกรรมในพื้นที่โดยกำชับผู้ประกอบการ/ผู้จัดการสถานที่ว่าเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการ/ผู้จัดการสถานที่ที่จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอาจมีความผิดตามกฎหมายและถูกสั่งปิดสถานประกอบการสถานที่นั้น
2. ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือจากประชาชนที่เข้าใช้บริการสถานประกอบการ/สถานที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด
3.กำชับเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องให้กำกับติดตามและบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19โดยจัดชุดเคลื่อนที่ไปสุ่มตรวจเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง

อ่านประกาศฉบับเต็ม: คลิก

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุของภาวะผมร่วง

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคผิวหนัง เผยสาเหตุของภาวะผมร่วงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แต่ทุกสาเหตุสามารถรักษาได้ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการวินิจฉัยรักษาที่ถูกต้องนาย

อ่านบทความนี้

ปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเราเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ?

ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

อ่านบทความนี้

วัคซีน 4 เข็ม สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ รับมือโควิด 19

1. วัคซีน DMHTT ความรู้สึกปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัด2. วัคซีนความหวัง มีมุมมองทางด้านบวก3. วัคซีนไม่ตระหนก การแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รับฟังข้อ

อ่านบทความนี้