เช็กก่อนเชื่อ ธุรกิจแชร์ลูกโซ่แฝงตัวมิจฉาชีพ

17 ก.พ. 2565 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
เช็กก่อนเชื่อ ธุรกิจแชร์ลูกโซ่แฝงตัวมิจฉาชีพ

ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เป็นธุรกิจที่ใครหลายคนต่างรู้กันว่ามักจะทำเงินได้เร็ว และได้กำไรสูง แต่ผู้ที่อยากเข้าร่วมธุรกิจจะต้องจ่ายเงินค่าสมัครสมาชิกในราคาแพง เพื่อแลกกับผลตอบแทนที่ตามมาในการลงทุน แล้วถ้าหาสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมธุรกิจได้มากเท่าไร ก็จะได้ค่าคอมมิชชันเพิ่มเข้ามาด้วย

อย่างไรก็ตามธุรกิจแชร์ลูกโซ่นั้นมีด้วยกันหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น ค่าสกุลเงินต่าง ๆ โดยกระจายไปอย่างรวดเร็วตามโฆษณาในอินเทอร์เน็ต จนสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นไม่ควรเชื่อใครง่าย ๆ เพียงเพราะจะได้กำไรสูง และต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนจะลงทุน

ที่มา : กองบังคับการปราบปราม
#ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้