วิธีตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณปลอดภัย

04 ก.ย. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
วิธีตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณปลอดภัย

วิธีตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณปลอดภัย

อย่าเชื่อมต่อกับฮอตสปอตสาธารณะ และ Wi-Fi หรือใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ คุณอาจโดนโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวได้ง่าย รวมถึงข้อมูลบัตรเครดิตของคุณ

การเชื่อมต่อโดยใช้ 3G สามารถเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น – ทำให้โทรศัพท์ของคุณเป็นฮอตสปอตและใช้งานได้ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องเชื่อมต่อผ่านฮอตสปอตสาธารณะ ตรวจสอบให้แน่ใจเมื่อคุณได้รับแจ้งให้ตั้งค่าตำแหน่งเครือข่าย ให้เลือกสาธารณะเสมอ – สิ่งนี้มาพร้อมกับมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม อย่าลงชื่อเข้าใช้อีเมล ธนาคาร หรือบัญชีหลักอื่นๆ ของคุณในขณะที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi สาธารณะ หรือใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ

ใช้ VPN

VPN (Virtual Private Network) เป็นระบบการป้องกันความปลอดภัยระดับพิเศษ เมื่อคุณต้องการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย เป็นเครือข่ายที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานสาธารณะทางอินเทอร์เน็ต เพื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายส่วนตัว ซึ่งสร้างและเป็นเจ้าของโดย บริษัท ที่สามารถใช้เพื่อซ่อนกิจกรรมออนไลน์ของผู้ใช้จาก อาชญากรทางโลกออนไลน์

ที่มา: กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้