ฝากร้านสุ่มสี่สุ่มห้า ระวังโดนฟ้องร้อง!

25 มิ.ย. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ฝากร้านสุ่มสี่สุ่มห้า ระวังโดนฟ้องร้อง!


แม่ค้าออนไลน์ จอมฝากต้องระวังให้ดี อย่ามัวแต่ขายจนไม่สนใจคนอื่น เพราะผู้ที่ส่งข้อความ อีเมล หรือรูปภาพไปหาผู้อื่นเพื่อประโยชน์ทางการค้า เสนอขายสินค้า หรือบริการ อสังหาริมทรัพย์ การลงทุน รวมถึงผู้ให้บริการเว็บไซต์ หรือผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน บริการประเภทสื่อสังคมออนไลน์ ที่โฆษณา หรือสนับสนุนการส่งข้อความ อีเมล หรือรูปภาพดังกล่าว เช่น การคอมเมนต์ฝากร้าน Facebook หรือ IG ของบุคคลอื่น โดยที่ผู้อื่นไม่ได้มีโอกาสได้บอกปฏิเสธข้อมูล จนทำให้เจ้าของบัญชีผู้ใช้เกิดความเดือดร้อนรำคาญใจ ต้องระวางโทษปรับ ไม่เกิน 200,000 บาท

ที่มา : ประชาสัมพันธ์ กระทรวงยุติธรรม
#ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้