แจ้งเว็บผิดกฎหมายกับ MDES

04 ส.ค. 2563 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
แจ้งเว็บผิดกฎหมายกับ MDES
  • เป็นหูเป็นตา ช่วยกันสอดส่องเว็บไซต์ไม่เหมาะสม และผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติมชี้เบาะแสการกระทำความผิด สร้างสังคมออนไลน์สังคมออนไลน์ที่มีความรับผิดชอบร่วมกัน
  • แจ้งดีอีเอส แจ้งUrl ที่ผิดกฎหมายส่งมาให้เจ้าหน้าที่กระทรวงฯตรวจสอบโดย inbox มาที่ https://www.facebook.com/CyberCrimPR เราจะตรวจสอบและแจ้งกลับไป โดยพิจิรณาข้อกฎหมายโดยมีเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง
  • ไม่กด Like ไม่กด Follow เนื้อหาไม่ดีเราไม่กด Like ไม่กด Share ไม่กด follow ไม่ติดจาม ไม่สนใจ พวกกระทำความผิดกฎหมายก็จะหยุดไเอง
  • กด report แจ้งให้ผู้บริการสื่อออนไลน์ทราบถึงเนื้อหาไม่เหมาะสมเพื่อลบข้อมูลออก ตามเงื่อนไขการให้บริการของ Facebook/Youtube/Twitter เราทำความเข้าใจ และแจ้งให้ตรงจุดตามเงื่อนไขก็จะช่วยให้ปิดเนื้อหาไม่ดีออกได้

ที่มา: อาสา จับตา ออนไลน์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้