คุณช่วยเตือน เราช่วยจับ

12 มิ.ย. 2563 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
คุณช่วยเตือน เราช่วยจับ

สืบเนื่องจากกรณีคนร้ายแก๊งปล้นทองคุณยายวัย 68 ปีขณะรอใส่บาตรรอยู่หน้าบ้าน ล่าสุด กองปราบ สามารถจับกุมคนร้ายคนสุดท้ายได้แล้ว เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา วันนี้ เราจึงมีคำแนะนำดีๆ เอาไว้ป้องกันตัวจากการตกเป็นเหยื่อ มาฝาก

ตามทฤษฎีสามเหลี่ยมอาชญากรรม เหตุเกิดขึ้นได้ เมื่อมีคนร้าย มีเหยื่อ มีโอกาส

ในกรณีนี้ คนร้ายเห็นคุณยายที่สวมใส่ทองมายืนใส่บาตรในช่วงที่คนยังไม่พลุกพล่าน จึงเป็นโอกาสง่ายต่อการก่อเหตุของคนร้าย เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นกับคุณและคนใกล้ชิด กองปราบของแนะนำการป้องกันอาชญากรรมง่ายด้วยตัวเราเอง ดังนี้

1.ระมัดระวังในการสวมใส่เครื่องประดับมีค่าในที่สาธารณะ
2.ระมัดระวังเวลาผู้สูงอายุ อยู่ตามลำพัง
3.ระมัดระวัง หากจำเป็นต้องอยู่ในสถานที่ เวลาที่อาจะเป็นอันตราย

ที่มา: กองปราบปราม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mobile Banking ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย

Mobile Banking เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ สะดวก รวดเร็ว แต่ในความสะดวกรวดเร็วนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะใช้เช่นกัน ซึ่งมีวิธีปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้ดังนี้ &

อ่านบทความนี้

ซื้อยาออนไลน์ อันตรายกว่าที่คิด

การซื้อยาผ่านช่องทางออนไลน์มากินเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ยารักษาที่ไม่ตรงกับอาการ ยาไม่มีคุณภาพ หรือยาปลอม ซึ่งการจะรักษา หรือบรรเทาอาการนั้น ๆ จะต้องเข้าไปปรึกษาอาการเบื้องต้นกับเภสัชกร เพ

อ่านบทความนี้

ของถูก ระวังถูกหลอก

ปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมีการออกอุบายในการหลอกลวงขายสินค้าในช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ วิธีการหนึ่งที่กลุ่มมิจฉาชีพนำมาใช้คือการ “หลอกขายสินค้าราคาถูก” โดยจะมีการออกอุบายดังนี้ จะมีการ

อ่านบทความนี้