กระทรวงการคลังร่วมกับ 4 ธนาคารดันมาตรการเร่งด่วนเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

18 ก.ย. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
กระทรวงการคลังร่วมกับ 4 ธนาคารดันมาตรการเร่งด่วนเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง สั่งการให้กระทรวงการคลังประสานหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทยเพื่อนำงบฉุกเฉินมาช่วยเหลือประชาชนตามพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐพ.ศ.2560 ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานรัฐบาลกำลังทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว และเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน ที่เกษตรกร และผู้ประกอบการ ได้รับความเดือดร้อน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมพิจารณาขยายเวลาชำระหนี้เพื่อป้องกันหนี้นอกระบบ และพิจารณาให้สินเชื่อ ไม่เกินรายละ 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ระยะ 6 เดือนแรก ทั้งนี้ ยังมาตรการสินเชื่อฟื้นฟูและพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับเกษตรกรลูกค้าผู้ประสบภัย ตามความจำเป็น ไม่เกินรายละ 500,000 บาท

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มี 7 มาตรการเร่งด่วน ภายใต้โครงการ “เงินกู้ที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติปี 2562” กรอบวงเงินรวม 1,000 ล้านบาท 1. มาตรการลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้าเดิม 2. มาตรการอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อกู้เพิ่มและกู้ใหม่ 3.สินเชื่อเพื่อการปลูกสร้างอาคารใหม่หรือซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหาย 4.ประนอมหนี้ 5. ลูกหนี้ที่เสียชีวิต-ทุพพลภาพถาวร ให้ผ่อนชำระโดยใช้อัตราดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลาที่คงเหลือตามสัญญากู้ 6. อาคารมีความเสียหายทั้งหลังไม่สามารถซ่อมแซมได้ ให้ปลอดหนี้ในส่วนของราคาอาคาร และให้ผ่อนชำระต่อเฉพาะในส่วนของที่ดินที่คงเหลือเท่านั้น 7. สินไหมเร่งด่วน (Fast track) สำหรับลูกค้าที่ทำกรมธรรม์ประกันภัยอัคคีภัยที่อยู่อาศัยซึ่งคุ้มครองภัยธรรมชาติ

SME D Bank ออกมาตรการ พักชำระหนี้ และ สินเชื่อฉุกเฉินเพื่อฟื้นฟูกิจการ

ธนาคารกรุงไทยเพิ่มความคล่องให้แก่ลูกค้า SME ผู้ประสบภัย ด้วย มาตรการสินเชื่อบุคคล สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก และ สินเชื่อ SME

รายงานสถานการณ์น้ำวันนี้ (17/09/2562)
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติประเมินสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล อุบลราชธานี มีแนวโน้มลดลง 30 - 40 ซม. ปัจจัยหลักของการน้ำลดอยู่ที่การจัดจราจรน้ำทั้งในแม่น้ำมูลตอนบนและแม่น้ำชี ทั้งนี้ กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหาร และจิตอาสา ร่วมกันเร่งผลักดันน้ำ สูบน้ำลงสู่แม่น้ำสายหลัก เพื่อผลักดันมวลน้ำที่คงค้างในพื้นที่

ประชาชนสามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมณตรี โดยการโอน หรือฝากเข้าบัญชีเลขที่ 067-0-06895-0 ธนาคารกรุงไทย สาขา ทำเนียบรัฐบาล ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 02-2834318-4320 และ 4322-4324

ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้