กระทรวงดิจิทัลฯ เปิดเวทีชี้แจงแนวทางการทำงานประสานศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) ให้กับเครือข่าย

22 พ.ย. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
กระทรวงดิจิทัลฯ เปิดเวทีชี้แจงแนวทางการทำงานประสานศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) ให้กับเครือข่าย

วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2562) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการประสานศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) ณ ห้องจัดเลี้ยง อาคาร 9 ชั้น 1 บจม.ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยเชิญผู้แทนประสานงานศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) จากหน่วยงานเครือข่ายต่าง ๆ จำนวนกว่า 200 หน่วยงาน โดยมีรองปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ (นายภุชพงค์ โนดไธสง) เป็นผู้กล่าวรายงาน และนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
ทั้งนี้ นางสาวอัจฉรินทร์ฯ ได้กล่าวเน้นย้ำถึง ความร่วมมือจากทุกหน่วยงานให้ช่วยกันตรวจสอบข่าวปลอม รวมทั้งช่วยกันสร้างความตระหนักรู้ให้เกิดกับประชาชนในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และการใช้สื่อ Social Media ในการแชร์ข้อมูลที่ถูกต้อง
สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ ได้จัดการจัดเสวนา หัวข้อ การสร้างความเข้าใจร่วมกันในกระบวนการดำเนินงานของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) บทบาทของผู้ประสานงานศูนย์ฯ และการเผยแพร่ข่าวที่ถูกต้องตรวจสอบ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา อ.วสันต์ ภัยหลีกลี้ เป็นต้น พร้อมทั้ง ให้ผู้เข้าร่วมงานทดลองฝึกปฏิบัติในการจัดการข่าวปลอม วิธีการประสาน ตรวจสอบ และการแจ้งข่าวผ่านเครื่องมือของศูนย์ฯ

ที่มา: กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้