รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับและหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศคู่เจรจา

17 พ.ย. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับและหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศคู่เจรจา

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศคู่เจรจา ในโอกาสเดินทางเยือนไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ และการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 6 (ADMM Retreat & 6th ADMM-Plus) ระหว่าง 16 - 19 พ.ย.62 ณ โรงแรม Avani+Riverside Bangkok

รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับและหารือกับพลโท พลาโบโว ซูเบียนโต้ รมว.กลาโหมอินโดนีเซีย พร้อมกล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่พลโท พลาโบโว ได้รับตำแหน่ง รมว.กลาโหมอาเซียน และขอบคุณที่สนับสนุนการเป็นประธานอาเซียนของไทย และไทยพร้อมสนับสนุน ASEAN Our Eyes ที่อินโดนีเซียได้ริเริ่ม ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ด้านการต่อต้านการก่อการร้ายในภูมิภาค

รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับและหารือกับนาย เดลฟิน ลอเรนซานา รมว.กลาโหมฟิลิปปินส์ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะมินตาเนาที่ผ่านมา และขอบคุณที่สนับสนุนการเป็นประธานอาเซียนของไทย และการฝึกผสมทางทะเลระหว่างอาเซียน – สหรัฐ (ASEAN –U.S. Maritime Exercise) ไทยยืนยันที่จะสนับสนุนแนวทางปฏิบัติในปฏิสัมพันธ์ทางทะเล ที่นำมาซึ่งสันติภาพและเสถียรภาพทางทะเลของภูมิภาค

รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับและหารือกับพลเอก โง ซวน หลิก รมว.กลาโหมเวียดนาม พร้อมกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างไทย-เวียดนาม และขอบคุณที่ส่งกำลังเข้าร่วมการฝึกผสมทางทะเลระหว่างอาเซียน –สหรัฐ (ASEAN –U.S. Maritime Exercise) โดยไทยยึดมั่นการเป็นแกนกลางอาเซียนและพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเป็นประธานอาเซียนของเวียดนามในปี 2563

รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับและหารือกับนาย Ron Mark (รอน มาร์ค) รมว.กลาโหมนิวซีแลนด์ พร้อมกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย – นิวซีแลนด์ ที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งความร่วมมือทางทหารของทั้งสองประเทศ และความร่วมมือด้านการฝึก และขอบคุณที่ให้การสนับสนุนการเป็นประธานอาเซียน และการ ADMM-Plus โดยเฉพาะการสนับสนุนการเป็นแกนกลางอาเซียน (ASEAN Centrality) ของไทย

ที่มา: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ดาวโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสะสมแต้มแลกของรางวัลแลกเลยไม่ต้องลุ้น
Android
IOS

รูปภาพเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลมหนาวระลอกใหม่มาแน่! 20 - 25 ธ.ค. นี้ ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 2 - 8 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยช่วงวันที่ 20 - 25 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษ

อ่านบทความนี้

ย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือนประชาชน ตั้งสติ อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่ใช้อุบายหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือในหลายรูปแบบ แม้รัฐบาลได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและตรวจสอบอย่า

อ่านบทความนี้

เชิญมาเที่ยวงาน "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566" น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 สถานที่ใหม่ เดินทางสะดวกกว่าเดิม เดินทางมาเที่ยวงานสะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนตัว ที่จอดรถกว้างขวาง ภายในงานติดแอร์ตลอดทั้งงาน ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน   งานเริ่มแ

อ่านบทความนี้