Startup และ SMEs แตกต่างกันอย่างไร?

24 ต.ค. 2562 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
Startup และ SMEs แตกต่างกันอย่างไร?

 สตาร์ทอัพ ( Startup ) คือ ธุรกิจใหม่ รองรับธุรกิจไอที เติบโตแบบก้าวกระโดด สร้างรายได้จำนวนมาก เริ่มต้นธุรกิจด้วยไอเดียใหม่ๆ

ช่วงแรกไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุน แต่นำเสนอไอเดียแก่นักลงทุน เพื่อให้เห็นศักยภาพและขยายเป็นธุรกิจได้ภายหลัง เช่น แอปพลิเคชันต่างๆ แอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่

SMEs ส่วนใหญ่ใช้เงินทุนของตัวเอง หรือกู้ผ่านธนาคารที่สนับสนุนสินเชื่อเพื่อ SMEs มีขนาดกิจการที่ใหญ่กว่า เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างเงินตราต่างประเทศ ผลิตเพื่อทดแทนการนำเข้าเป็นจุดเริ่มต้นในการลงทุน

รัฐบาล ให้ความสำคัญพัฒนากลุ่มธุรกิจ Start UP และ SMEs ผ่านการนำเทคโนโลยีดิจิทัล โดยส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ Start UP และ SMEs ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยเปิดรับฟังความคิดเห็น จากกลุ่มธุรกิจ Start UP และ SMEs เช่น การแก้ไขการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ การสร้างการแข่งขันที่เป็นธรรม การแก้ไขปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรค และการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้ เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน เพื่อให้ไทยไปสู่ศูนย์กลางดิจิทัลอาเซียน

ที่มา: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ภาพ: smartsme.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้