ทิป..แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง

07 ก.ย. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ทิป..แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง
  1. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร
    ก่อนที่จะเริ่มลงทุนหรือตัดสินใจค้าขายอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่ต้องรู้และเข้าใจเป็นอันดับแรกคือความต้องการของลูกค้าว่า ณ ช่วงเวลานี้ สิ่งที่ผู้คนต้องการมากที่สุดหรือสิ่งที่หาซื้อทั่วไปได้ยากแต่มีความต้องการสูงนั้นคืออะไร นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความสามารถของตนเองด้วยว่าสามารถทำได้
  2. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องรู้ว่าควรจัดการแพลตฟอร์มหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างไร
    แม่ค้าออนไลน์มือใหม่จะต้องศึกษาให้แน่ชัดว่าต้องการสร้างฐานลูกค้าอยู่ในช่วงวัยใด เน้นการเข้าถึงมาก-น้อยเพียงใด
  3. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องสร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า
    การสร้างคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เนื่องจากคอนเทนต์เป็นการสร้างความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าของเราให้กับลูกค้า เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ โดยแม่ค้าออนไลน์มือใหม่อาจจะเริ่มสร้างจากรายละเอียดของสินค้า จุดเด่นต่าง ๆ โดยเขียนให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาจจะอิงจากเทรนด์หรือกระแสที่กำลังเป็นไวรัลในช่วงนั้น
  4. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องมีอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตที่ดี
    อุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เพื่อเป็นช่องทางในการค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นการลงคอนเทนต์ ตอบข้อความลูกค้า หรือการไลฟ์เพื่อขายสินค้าที่มีอยู่โดยตรง

ที่มา : NTPLC

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้