อยาก ‘ขายออนไลน์’ ให้ยอดพุ่ง! ต้องรู้จัก ‘MYSHOP จาก LINE’

25 พ.ค. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
อยาก ‘ขายออนไลน์’ ให้ยอดพุ่ง! ต้องรู้จัก ‘MYSHOP จาก LINE’

การเข้าสู่วงการ “ขายออนไลน์” ดูผิวเผินเหมือนจะง่าย แต่ในความเป็นจริงนั้น แม่ค้าออนไลน์มือใหม่หลายคนถึงกับโอดครวญ เพราะต้องเจออุปสรรคมากมายหลายสิ่งจนไม่ได้นอน ไหนจะตอบแชทลูกค้า รับออร์เดอร์ ออกบิล ปิดดีล จัดส่ง เช็คสต็อกสินค้า ฯลฯ

วุ่นวายแบบนี้.. ถ้าทำอะไรผิดไปนิดเดียว เงินที่รออยู่ตรงหน้าก็พร้อมจะหลุดลอยได้ง่ายๆ อีกด้วย

จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณมีตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้คุณสามารถบริหารจัดการทุกอย่างได้ในแอปฯ เดียว หน้าจอเดียว โดยไม่ต้องกดเข้าๆ ออกๆ หลายหน้าจอให้สับสนจนขายของไม่ทัน!

วันนี้เราจะพาไปรู้จัก “MyShop จาก LINE” เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณเป็น “แม่ค้าออนไลน์” ได้อย่างมืออาชีพ ใช้ง่าย ลดการสับสน ปิดการขายได้เร็ว แถมมีพันธมิตรในการจัดส่งสินค้าที่ได้มาตรฐาน รวดเร็ว และราคาเป็นกันเองอย่าง “ไปรษณีย์ไทย”

MYSHOP จาก LINE คืออะไร?
MyShop เป็นเครื่องมือหนึ่งที่อยู่ในแอปพลิเคชัน LINE ที่จะมาช่วยให้แม่ค้าทั้งหลาย หลุดพ้นจากความวุ่นวาย โดยมีหน้าที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าบน LINE OA (Line Official Account) ให้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เนื่องจากส่วนใหญ่การ “ขายออนไลน์” มักจะปิดการขายกันได้ในแอปพลิเคชัน LINE เพราะเป็นช่องทางหลักในการแชทคุยกับลูกค้าอยู่แล้ว หากลูกค้าสนใจและตกลงซื้อก็จะมีคำสั่งซื้อผ่านแอปฯ นี้ ดังนั้น LINE จึงได้สร้างเครื่องมือ MyShop มาเพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรดาแม่ค้าออนไลน์นั่นเอง โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาของงานขาย เช่น ระบบแคตตาล็อกสินค้า การออกใบสั่งซื้อ ติดตามสถานะ การจ่ายเงินที่ลูกค้าชำระผ่าน LINE ได้โดยตรง ไปจนถึงลูกค้าได้รับของ ทุกกระบวนการแม่ค้าและลูกค้าสามารถดีลการซื้อขายจบได้ใน LINE เพียงแอปฯ เดียว ไม่ต้องเปิดเข้าออกหลายหน้าจออีกต่อไป พร้อมทั้งมีหน้าร้านออนไลน์ให้ใช้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใด ช่วยให้แม่ค้าออนไลน์มีช่องทางการขายเพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง

MYSHOP X ไปรษณีย์ไทย ค่าส่งสุดคุ้มเพื่อแม่ค้าออนไลน์
สำหรับใครที่กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องการขนส่งเพราะยังเป็นแม่ค้ามือใหม่ งบลงทุนไม่เยอะ ตอนนี้ไม่ต้องห่วงเลย เพราะล่าสุด ไปรษณีย์ไทย ได้จับมือกับ MyShop จัดโปรโมชันพิเศษช่วยให้แม่ค้าออนไลน์ค้าขายได้คล่องตัวมากขึ้น นอกจากบริหารร้านได้ง่ายผ่าน Myshop แล้ว ยังสามารถส่งสินค้าถึงมือลูกค้ารวดเร็ว ปลอดภัย แถมค่าบริการก็สุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 19 บาทเท่านั้น! ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 2564

ด้วยส่วนลดค่าส่งราคาพิเศษแบบนี้ ทำให้ร้านค้าออนไลน์สามารถประหยัดค่าส่งได้แบบครึ่งๆ และราคาเริ่มต้น 19 บาทนี้ ก็เป็นแบบส่งด่วน และส่งได้แบบอันลิมิเต็ด จะส่งกี่กล่อง กี่ชิ้นก็ได้ กระแสตอบรับก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากร้านค้าออนไลน์ เพราะกล่องหรือซองดีไซน์พิเศษที่ทำขึ้นให้ร้านค้าต่างๆ นำไปใช้งานฟรี! ไม่ต้องซื้อนั้นหมดแล้วอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นร้านค้าต่างๆ ยังใช้โปรโมชันพิเศษของค่าจัดส่งได้อยู่

วิธีการรับสิทธิพิเศษดังกล่าว ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  • ไปที่ระบบจัดการหลังบ้าน MyShop https://oaplus.line.biz/
  • เลือก “พิมพ์ที่อยู่จัดส่งและใบเสร็จ” สำหรับออเดอร์ที่ต้องการ
  • “พิมพ์” ในปะหน้าดีไซน์พิเศษ ที่มีสัญลักษณ์ LINE SHOPPING x ไปรษณีย์ไทย
  • จัดส่งพัสดุได้ที่ไปรษณีย์ไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ (ก่อนจัดส่งอย่าลืมนำใบปะหน้ามาแปะบนกล่องด้วยทุกครั้ง)

หมายเหตุ : ใช้บริการได้ที่ทำการไปรษณีย์และเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ยกเว้นตัวแทนแบบแฟรนไชส์อย่างเป็นทางการ ภายใต้การกำกับของไปรษณีย์ไทย EMS Point และร้านรับรวบรวมที่ยังไม่สามารถใช้บริการได้

ที่มา: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้