หลักสูตรการขายในยุค 4.0

28 เม.ย. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
หลักสูตรการขายในยุค 4.0

ประเทศไทยในยุค 4.0 เราอาจจะเคยได้ยินคำนี้มาบ้างแล้วและอาจจะมีความคิดว่า 4.0 นี้บ่งบอกถึงอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป ในแง่ของการขายและการตลาด เวอร์ชั่น ที่เปลี่ยนแปลงนี้มีความสำคัญ ต่อการพัฒนาการขายและการตลาดเป็นอย่างมาก แจ้งเกิดหลักสูตรการขายในยุค 4.0 เพื่อช่วยให้ ผู้ประกอบธุรกิจเข้าใจและทำการขายได้อย่างตรงจุด รวมถึงเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้บริการหรือผู้บริโภคด้วย

มาเท้าความกันนิดนึงเกี่ยวกับ ประวัติการขายในแต่ละยุคสำหรับ ร้านขายและการตลาดในยุคแรกหรือยุค 1.0 แผนการขายและการตลาด ที่มุ่งเน้นไปที่การเกษตรหรือสินค้าและบริการพื้นฐานโดยใช้หลักการ 4p (price, place, product, promotion)

ต่อมาในยุค 2.0 เป็นการแบ่งกลุ่มเป้าหมายและ ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ด้วยการบริการการขายและการตลาดในยุค 3.0 เป็นช่วงที่ ธุรกิจมุ่งเน้นไปที่การรับผิดชอบต่อสังคม เช่น การ จัดตั้งแคมเปญโดย ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการสามารถมีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ได้

จนมาถึงการขายในยุค 4.0 เป็นการขายที่ท้าทายความสามารถของ ผู้ประกอบธุรกิจอย่างมากเนื่องจากในยุคนี้มีการใช้เทคโนโลยี ในการซื้อขาย เป็นหลักการตลาดและการขายทางออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้ความสนใจ เทคนิคการขายในยุค 4.0 ที่จะประสบความสำเร็จ มีดังต่อไปนี้

   1. ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องเพิ่มช่องทางในการขาย ในสื่อออนไลน์จำพวก social media เล่น facebook ,line , twitter

   2. ผู้ประกอบการธุรกิจจะต้องแสวงหาความรู้เกี่ยวกับการทำ social media marketing เพิ่มเติม โดยเข้ารับการอบรมหลักสูตรการขายในยุค 4.0

   3. การกระตุ้นการส่งเสริมการขายผ่านทางช่องทางออนไลน์เช่น การให้ลูกค้าส่งข้อมูลแบบสอบถามและแลกกับโปรโมชั่นหรือส่วนลด

   4. นำข้อมูลแบบสอบถามมาใช้เป็นฐานข้อมูลในการตลาดเพื่อนำไป พัฒนาและเลือกการให้บริการกลุ่มเป้าหมายลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ตรงจุด

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: coachtawatchai และ keysolutionstraining

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วีธี สำหรับร้านค้าออนไลน์ในการตรวจสอบ “สลิปปลอม”

หนึ่งในปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักพบ คือ “สลิปปลอม” ที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวง ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการโอนเงินจริง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลงเชื่อและส่งสินค้าให้ จนเ

อ่านบทความนี้

เตือน ! ซื้อหน้ากากอนามัยออนไลน์ แล้วไม่ได้ของ

ระวัง !! มิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยทางออนไลน์ สุดท้ายเงียบหาย ไม่ส่งของ ติดต่อไม่ได้ ใครที่อยากซื้อขอให้ฉุกคิดสักหน่อย เช็กให้ชัวร์ ดูรีวิวการซื้อขายสินค้าให้ดี และอย่าเห็นแก่ของถูกที่มา : ก

อ่านบทความนี้

เตือนภัยวิบวับ ซื้อของออนไลน์ จะไม่มะล่องก่องแก่งอีกต่อไป

เอาราคาแสนถูกมาล่อใจ โดยเฉพาะสินค้าไอที พวกมือถือ กล้องดิจิทัล ฯลฯ พอโอนเงินไป บอกของหมด ขอเปลี่ยนรุ่น แต่ให้เพิ่มตังค์ หรือสั่งซื้อแล้ว จ่ายไปแล้วมาแจ้งทีหลังว่าขอค่าส่ง ค่าลงทะเบียน

อ่านบทความนี้