เจ็บป่วยฉุกเฉินมั่นใจ EMSCertified

21 พ.ย. 2561 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
เจ็บป่วยฉุกเฉินมั่นใจ EMSCertified

 

    บางครั้งอาการเจ็บป่วยก็เกิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ มาก่อน รวมถึงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้เพียงเสี้ยววินาที ทำให้ประชาชนต้องใช้บริการของรถบริการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์ที่อาจเชื่อมโยงถึงชีวิตได้ ในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต คุณก็ต้องการจะได้รับการการันตีว่า รถบริการแพทย์ฉุกเฉินนั้นจะสามารถช่วยเหลือได้ประสิทธิภาพตามมาตรฐาน

    EMSCertified แอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเพื่อตรวจสอบรถบริการแพทย์ฉุกเฉินว่าผ่านการรับรองกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแล้วหรือไม่ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างสบายใจในเบื้องต้นทั้งสองฝ่าย โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. เมื่อเกิดเหตุด่วนและต้องการจะตรวจสอบรถบริการแพทย์ฉุกเฉิน เริ่มแรกผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android สามารถค้นหาแอปพลิเคชันนี้ที่ช่องสืบค้นด้วยการพิมพ์คำว่า "emscertified"
  2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น แอปพลิเคชันจะเข้าสู่หน้าแรกโดยระบบจะให้ผู้ใช้งานลงทะเบียนด้วยการใส่ชื่อ-นามสกุล บัตรประชาชน โทรศัพท์ และอีเมล์ เพื่อขอรับสิทธิ์ในการตรวจสอบ
  3. หลังผ่านขั้นตอนการกรอกข้อมูลเบื้องต้น ระบบจะแสดงผล เมนูขึ้นมา 2 แบบเพื่อให้ผู้ใช้งานตรวจสอบคือ ตรวจสอบผ่านทะเบียนรถ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดที่รถบริการแพทย์ฉุกเฉิน

เพียงเท่านี้ ผู้ใช้งานก็สามารถรับทราบในเบื้องต้นได้ทันทีว่า รถบริการแพทย์ฉุกเฉินได้ผ่านการรับรองมาจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สังกัดกระทรวงสาธารณสุขแล้วหรือยัง ? เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สบายใจกับการดูแลรักษาเป็นไปตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นในช่วงเวลากะทันหันที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน EMSCertified สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งในระบบ iOS และ Android

สำหรับโครงการเน็ตประชารัฐ เป็นโครงการสำคัญที่รัฐสนับสนุนงบประมาณในการขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าหมู่บ้านที่ห่างไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ใช้งานไทยจะได้ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตอย่างเท่าเทียม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ด้านการดำเนินชีวิต หรือการดูแลรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น เพื่อผลักดันให้ทุกคนสามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุค 4.0 ได้อย่างแข็งแรงด้วยสุขภาพกายและจิตใจที่ดี 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุของภาวะผมร่วง

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคผิวหนัง เผยสาเหตุของภาวะผมร่วงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แต่ทุกสาเหตุสามารถรักษาได้ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการวินิจฉัยรักษาที่ถูกต้องนาย

อ่านบทความนี้

ปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเราเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ?

ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

อ่านบทความนี้

วัคซีน 4 เข็ม สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ รับมือโควิด 19

1. วัคซีน DMHTT ความรู้สึกปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัด2. วัคซีนความหวัง มีมุมมองทางด้านบวก3. วัคซีนไม่ตระหนก การแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รับฟังข้อ

อ่านบทความนี้