ครม. เห็นชอบขยายเวลาการตรวจโควิด-19 และการเก็บอัตลักษณ์แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา ถึง 16 มิ.ย. 64 จากเดิม 16 เม.ย. 64

08 เม.ย. 2564 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ครม. เห็นชอบขยายเวลาการตรวจโควิด-19 และการเก็บอัตลักษณ์แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา ถึง 16 มิ.ย. 64 จากเดิม 16 เม.ย. 64
สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่จะให้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 3 สัญชาติที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย ได้เข้ามาลงทะเบียนเพื่อมีสถานะเป็นแรงงานถูกกฎหมาย ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 64 จากนั้นจะจัดให้มีการตรวจสุขภาพ ตามด้วยการเก็บอัตลักษณ์ โดยกระบวนการทั้งหมดมีแรงงานต่างด้าวลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้นประมาณ 650,000 กว่าราย แต่ขั้นตอนต่าง ๆ ยังไม่เสร็จสิ้นเนื่องจากปัญหาด้านการจัดระเบียบคิวเพื่อตรวจสุขภาพ จากเดิมที่ต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 16 เม.ย. 2564 ให้ขยายออกไปจนถึงวันที่ 16 มิ.ย. 64
 
รวมถึงได้ขยายระยะเวลาให้แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานไปจัดทะเบียนประวัติบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทยที่มีใบอนุญาตทำงานอยู่ด้านหลัง (บัตรชมพู) จากเดิมต้องแล้วเสร็จวันที่ 31 ธ.ค. 63 ให้ขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 65
 
ที่มา: ศูนย์ข้อมูลCOVID19

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพทย์ผิวหนังเผยสาเหตุของภาวะผมร่วง

กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคผิวหนัง เผยสาเหตุของภาวะผมร่วงเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แต่ทุกสาเหตุสามารถรักษาได้ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับการวินิจฉัยรักษาที่ถูกต้องนาย

อ่านบทความนี้

ปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเราเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ?

ที่มา : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข#สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

อ่านบทความนี้

วัคซีน 4 เข็ม สร้างภูมิคุ้มกันทางใจ รับมือโควิด 19

1. วัคซีน DMHTT ความรู้สึกปลอดภัย เข้มมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัด2. วัคซีนความหวัง มีมุมมองทางด้านบวก3. วัคซีนไม่ตระหนก การแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รับฟังข้อ

อ่านบทความนี้