"ชาวสวนยาง" เตรียมเช็คเงินในบัญชี 11 ธ.ค. นี้ รัฐฯ จ่ายแน่นอน

08 ธ.ค. 2563 / กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
"ชาวสวนยาง" เตรียมเช็คเงินในบัญชี 11 ธ.ค. นี้ รัฐฯ จ่ายแน่นอน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ครม. เห็นชอบ โครงการประกันรายได้ยางพารา ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ เกษตรกรที่ถือบัตรสีเขียวและสีชมพู จะมีสิทธิ์ได้รับเงินชดเชยส่วนต่าง ซึ่งรวมเกษตรกรที่จะได้รับเงินส่วนต่างประมาณ 1.3 ล้านคนทั่วประเทศ

การจ่ายเงินส่วนต่าง จะแบ่งเป็น 6 งวด งวดแรกจะจ่ายในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ โดยเงินส่วนต่างสำหรับงวดแรกนั้น ในส่วนของยางแผ่นดิบจะไม่มีการจ่ายเงินส่วนต่าง เนื่องจากขณะนี้ราคายางแผ่นดิบ สูงกว่า 60 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนน้ำยางข้น จะมีเงินส่วนต่างกิโลกรัมละ 4 .14 บาท และยางก้อนถ้วยกิโลกรัมละ 3.19 บาท สำหรับเงินส่วนต่างงวดแรกรวมแล้ว 1,789 ล้านบาท

สำหรับราคายางในปัจจุบันถือว่าเพิ่มสูงขึ้นและอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าปีที่ผ่านมาและราคาคงที่มาหลายสัปดาห์แล้ว โดยยางแผ่นดิบราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 65 บาท ส่วนน้ำยางราคากิโลกรัมละ 55 บาท

 

ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

ล้ำไปอีกขั้น!! สตาร์ทอัพเมกาปั้นหุ่นยนต์ปลูกผัก ลดขั้นตอนที่ใช้คน แถมช่วยประหยัดน้ำ

อุตสาหกรรมการเกษตร ยังคงเป็นเรื่องที่หลายประเทศให้ความสำคัญ เพราะหากสามารถผลิตผล หรือมีนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยยกระดับก็จะทำให้สามารถสร้างแหล่งอาหารที่มีประสิทธิภาพของผู้คนปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยเทคโนโลยีที่

อ่านบทความนี้

ใครเคยลองแล้วบ้าง?! "น้ำมันขี้ม้อน" สุดยอดไอเท็มเด็ดแห่งปี สรรพคุณช่วยต้านมะเร็ง บำรุงสมอง

ดร.กิตติวุฒิ เกษมวงศ์ หัวหน้าทีมวิจัยกระบวนการระดับนาโนเพื่ออุตสาหกรรมเกษตร ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดเผยว่า นาโนเทค ร่วมกับศูนย์วิจ

อ่านบทความนี้

เปิดตัวข้าว 4 พันธุ์ใหม่ ชูจดเด่นให้ผลผลิตสูง-เริ่มจไหน่ายให้เกษตรกรธันวาคม

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณารับรองพันธุ์ ครั้งที่ 1/2565 โดยมีผู้บริหาร ผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมการพิจารณารับรอ

อ่านบทความนี้